svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

27 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตตำรวจชุดจับกุม เปิดภาพ นาย จ.วันถูกจับเผย เสี่ยแป้งตัดพ้อต่อหน้าตำรวจ ถูกอัยการ บ.หักหลัง ให้วางแผนปล้น คิดว่าเป็นโจรชิงตัวประกัน หลังเกิดเรื่องติดต่อขอคืนปืน สุดท้ายถูกต้องคดีคนเดียว พวกทั้งหมดรอด

27 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร อดีด ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ที่ตำรวจชุดจับกุมนาย จ. เมื่อ 2 กรกฎาคม 2562 ติดต่อขอกำลังเสริม หลังถูกกลุ่ม เสี่ยแป้ง นาโหนด และพวกกว่า 20 คน วางแผนปล้นชิงตัวประกัน 

ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุม นายอัตชัย เลื่อนแป้น เครือข่ายยาเสพติดได้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และขยายผล ทราบว่า หัวหน้าใหญ่เจ้าของยาเสพติด คือ นายต้น ฉายา ต้นพม่า ซึ่งข้อมูลแชทการสนทนาระหว่างนายอัตชัย กับ นายต้น นั้น มีการระบุชื่อและข้อมูลผู้รับยาเสพติด โดยมี นายบอย เป็นคนรับยาบ้าไป จากข้อมูลแชท นายต้น เจ้าของยาบ้า ซื้อขายยาบ้ากับนายบอย โดยนำยาบ้าไปให้ 17 เป้ รวม 850 มัด คิดยาบ้ามัดละ 15,600 บาท รวมเป็นเงิน 13,260,000 บาท ในบิลระบุ มีการจ่ายเงินไปแล้ว 2.9 ล้าน ค้างจ่ายอยู่อีก 10,360,000 บาท โดยนายต้น ได้ใช้ให้นายอัตชัย มีหน้าที่ไปทวงเงินค่ายาบ้าในส่วนที่เหลือ จากนั้นเมื่อจับกุมนายอัตชัยได้ ตำรวจจึงได้ติดต่อไปถึงนายต้น เจ้าของยาบ้าตัวจริง เพื่อขยายผลจับกุมต่อ ต่อมาเมื่อตำรวจได้ข้อมูลจากนายอัตชัย และนายต้น เจ้าของยาบ้าแล้ว จึงได้ทำการขยายผลไปจับกุม นายบอย ที่บ้านพักที่ จ.พัทลุง โดยนำตัวนายอัตชัย ขึ้นรถไปด้วย เพื่อชี้พิกัดบ้าน เมื่อไปถึงบ้านนายบอย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม และมารู้ว่า นายบอยนั้น จริงๆแล้ว คือ ชื่อจริงคือ นายสิทธิเดช หรือ จ. โดยมีการถ่ายภาพ และบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

"จากนั้นตำรวจนำตัว นาย จ. และนายอัตชัยไปขยายผล โดยให้ นาย จ. โทรศัพท์ติดต่อไปยังเครือข่ายที่ได้นำยาเสพติดไปฝากไว้ ต่อมา นาย จ. โทรศัพท์ไปยังลูกพี่ ทราบภายหลังว่า คือ อัยการ บ.ให้ลูกน้องนำยาเสพติดมาให้ตำรวจ มีการนัดหมายกันในพื้นที่ ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีรถตู้ปริศนา 1 คัน และรถกระบะสีดำอีก 2 คัน มาประกบหน้าหลังจากนั้นมีชายฉรรจน์ เกือบ 20 คน ทุกคนใส่หมวกไอ้โม่งถือปืนลงจากรถ แสดงตัวว่าเป็นตำรวจจับยาเสพติด และมีชายคนหนึ่งภายหลังทราบว่าคือเสี่ยแป้ง ถามตำรวจว่า อ่าวเป็นตำรวจจริงๆเหรอ ไหนเอาบัตรตำรวจมาดู ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงบัตรให้ดู เสี่ยแป้งตอนนั้น พูดกลางวง โดยต่อว่า นาย จ. ว่า ไหนลูกพี่มึง บอกว่าเป็นโจรมาชิงตัวมึงไป อัยการบอกว่า โจรจับมึงไปไอ จ. ถ้ากูรู้ว่าเป็นตำรวจกูไม่มาหรอก ทำไมหลอกกูแบบนี้" พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เล่าต่อว่า 

ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เผยอีก ตอนนั้น นาย จ. หนีลงจากรถตำรวจชุดจับกุมแล้ว เข้ามาอยู่ฝั่งพวกที่มาช่วย โดยมีพวก ประธาน ต. จ่าติ๊ก ระหว่างนั้น นาย จ. เข้าไปแย่งปืนตำรวจชุดจับกุม และจะยิงเสี่ยแป้งห้ามไว้ โดยตำรวจได้ยินเสี่ยแป้ง บอกกับนาย จ.ว่า มึงอย่ายิงตำรวจ ถ้ามึงยิง มึงมีเรื่องกับกูแน่ เขาเป็นตำรวจจริง แต่นาย จ. ไม่ฟังยิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 คนได้รับบาดเจ็บที่ขา โดยเสี่ยแป้ง ไม่ใช่คนยิง ก่อนที่เสี่ยแป้ง และพวกจะหลบหนีไป ส่วน นาย จ.และนายอัตชัย ก็ได้ขึ้นไปอีกคัน โดย นาย จ.นำโทรศัพท์มือถือของตัวเอง และมือถือที่ตำรวจบันทึกการจับกุมเอาไปด้วยทั้งหมดไปด้วย 
ตนทราบเรื่องทั้งหมดจากชุดจับกุมว่า กลุ่มคนที่มาชิงตัว นาย จ. และนายอัตชัยไป คือ เสี่ยแป้ง ตนเองจึงโทรศัพท์ไปหาเสี่ยแป้ง สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเสี่ยแป้งบอกว่า อัยการ บ.โทรศัพท์ให้เสี่ยแป้ง พร้อมทีมงานเข้าไปช่วยเหลือ โดยที่ไม่ได้มีการบอกความจริงว่า นาย จ.ถูกตำรวจจับกุมขยายผลเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด 

ชุดจับกุม เผยเสี่ยแป้งพูดจริง โดนอัยการหลอกให้ช่วย พรรคพวกโดนแก๊งยาอุ้ม

"ต่อมาเสี่ยแป้งและพวกทั้งหมดถูกจับกุมและมีการตั้งข้อหา ตนเองไม่รู้ว่ากระบวนการแจ้งข้อหาเกิดอะไรขึ้น กลุ่มที่มีการเข้าไปชิงตัวประกันกลับไม่มีใครโดนคดี และบางรายสามารถประกันตัวออกมาได้ แต่กลับดำเนินคดีและคัดค้านการประกันตัวเสี่ยแป้งเพียงคนเดียว ส่วนข้อครหาที่ว่า ตำรวจภาค 8 และกลุ่มพวกตนเอง มีการจับกุม นาย จ.พ่อค้ายาเสพติดไปเรียกค่าไถ่ เสนอเงิน 3 ล้าน ยืนยันไม่จริง แต่ยอมรับว่าระหว่างจับกุม นาย จ.ได้เสนอเงินเป็นค่าดูแลตำรวจ แลกการปล่อยตัวจริง ตอนนั้นตำรวจแกล้งรับปากไปเท่านั้น เพื่อให้ นาย จ. ทำตามคำสั่งเพื่อนำยาบ้ามาให้ได้ ซึ่งไม่มีการรับเงินเพื่อเรียกค่าไถ่แต่อย่างใด เรื่องราวทั้งหมดมาจากที่ นาย จ.ไปเบี้ยวค่ายาเสพติดจากทางกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดระดับสูงในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน มองสิ่งที่เกิดขึ้นทางครอบครัว นาย จ. รวมไปถึงอัยการ บ.และบุคคลอื่นๆ น่าจะมีส่วนรู้เห็นและร่วมกันวางแผน ก่อนที่จะมาหลอกเสี่ยแป้งให้เข้าไปช่วย สอดคล้องกับที่เสี่ยแป้งเองได้ให้ข้อมูลกับตนเองว่า บุคคลที่ทางเสี่ยแป้งเชื่อและไว้วางใจจะมีเพียงไม่กี่คน หนึ่งในนั้น คือ อัยการ บ. และประธาน ต. เชื่อว่า การออกมาของเสี่ยแป้งเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง น่าจะเกิดมาจากตัวเสี่ยแป้งถูกตั้งข้อหาและโดนจับกุม ทั้งๆที่เสี่ยแป้งไม่ได้เป็นคนทำ และไม่ได้เป็นคนยิงตำรวจ แถมยังห้าม “นาย จ.” ไม่ให้ทำร้ายร่างกายตำรวจด้วย เหตุการณ์วันนั้นถ้าหากอัยการ บ.ไม่ได้เป็นคนสั่ง หรือขอให้ช่วยเหลือ เสี่ยแป้งเองก็คงนิ่งเฉยและไม่กล้าที่จะเข้าไปช่วยอยู่แล้ว หากรู้ว่า เป็นตำรวจจริง" พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เผย

logoline