svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดปม เจ้าบ่าวรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์

26 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดปมเหตุ เจ้าบ่าวชักปืนรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์ ที่ จ.นครราชสีมา ด้าน ทีมแพทย์ลงพื้นที่เยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะรองผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้มใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน

26 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้ากรณี นายจาตุรงค์ (สงวนนามสกุล) นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย (นักกีฬาพาราไทย) ว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ และยังเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย วัย 29 ปี เจ้าบ่าว มีปากเสียงกับเจ้าสาว ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิง เจ้าสาว แม่เจ้าสาว น้องเจ้าสาว และเพื่อน ๆ ที่มาช่วยงานอีก 2 คน พร้อมกับยิงตัวเสียชีวิต มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ภายในงานกินเลี้ยงงานแต่ง ที่บ้านหลังหนึ่ง ในบ้านศาลเจ้าพ่อ ม.1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอไปนั้น 

เปิดปม เจ้าบ่าวรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์
ล่าสุด นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ทีมเยียวยาจิตใจจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว ได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และรอดชีวิต ขณะนี้ทางทีมเยียวยาสภาพจิตใจได้เข้าไปพบเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ เนื่องจากเกรงว่าผู้ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงมาจะได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง 
เปิดปม เจ้าบ่าวรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ญาติของแต่ละฝ่ายได้รับศพแยกย้ายกันไปบำเพ็ญกุศลตามวัดต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ โดยศพของนางสาวกาญจนา เจ้าสาว นางกิ่งทอง และนางสาวกรนิดา แม่และน้องสาวของเจ้าสาว ญาติได้รับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดหลวงราษฎร์บำรุง อ.วังน้ำเขียว ส่วนนายจตุรงค์ เจ้าบ่าว ทางญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ในพื้นที่บ้านโนนท่อ หมู่ 9 ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และนายธง เพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน ญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านไทรทอง อ.วังน้ำเขียว 

ขณะที่อาการของชาวบ้านที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายนั้น ล่าสุดแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 

เปิดปม เจ้าบ่าวรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์
ด้าน พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 11 ปลอก และจากการสอบปากคำพยานผู้รอดชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้มีปากเสียงกันกับเจ้าสาว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร ก่อนที่ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เดินไปหยิบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม.ออกมาจากรถ และมาก่อเหตุกราดยิงครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว 
เปิดปม เจ้าบ่าวรัวยิง ดับ 5 เจ็บ 1 กลางงานวิวาห์
ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นผู้พิการทางขา และเป็นอดีตนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในกีฬาประเภทว่ายน้ำ และยิงปืน ซึ่งผู้ตายเป็นคนชื่นชอบในการเล่นอาวุธปืนมาก เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเรื่องของความหึงหวง เนื่องจากทางฝ่ายเจ้าสาวถึงแม้จะมีอายุมากกว่าฝ่ายเจ้าบ่าวหลายปี แต่ก็เป็นคนสวย หน้าตาดี และเป็นคนน่ารัก ประกอบกับปกติเจ้าบ่าวเป็นคนไม่ดื่มสุรา แต่ในวันเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้ดื่มเบียร์เข้าไปหลายขวด จึงอาจทำให้มึนเมาขาดสติก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว 

ขณะที่ นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางจังหวัดจะต้องมีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับเรื่องการอาวุธปืนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องของใบอนุญาตพกพาปืนทางจังหวัดจะไม่มีการออกใบอนุญาตให้กับบุคคลทั่วไปอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้เรื่องของการเยียวยาสภาพจิตใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาเข้าไปดูแล

logoline