svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จัดกำลัง ตร. เฝ้าเส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ สกัด "เสี่ยแป้ง" ย้อนขึ้นไปกบดาน

25 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปิดศูนย์ปฏิบัติล่า "เสี่ยแป้ง" หลังมีคลิปเปิดใจทำไมต้องหนี ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 5 สภ. ยังสับเปลี่ยนกำลังเฝ้าพื้นที่เชิงเขา เส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ สกัด "เสี่ยแป้ง" ย้อนขึ้นไปกบดาน

25 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมติดตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พบว่าตลอดทั้งวันนี้บรรยากาศเงียบเหงา ไร้เงาเจ้าหน้าที่ เนื่องจากได้ปิดศูนย์ฯ และถอนกำลังออกทั้งหมดแล้ว รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งภาค 8 ภาค 9 และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดหนุมานศรีตรัง ที่ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนเขาบรรทัด พื้นที่บ้านตระ ก็ได้ถอนกำลังลงจากหมู่บ้านกลับที่ตั้งทั้งหมดแล้วเช่นกัน

จัดกำลัง ตร. เฝ้าเส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ สกัด \"เสี่ยแป้ง\" ย้อนขึ้นไปกบดาน

ส่วนบริเวณหน้าน้ำตกโตนตก เส้นทางขึ้นเขาบรรทัดไปหมู่บ้านบ้านตระ ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เสี่ยแป้ง เคยเข้าไปหลบซ่อนก่อนหน้านี้ พบว่าทางตำรวจภูธร จ.ตรัง ยังคงคำสั่งเดิมที่ออกมาก่อนหน้านี้ให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ มีการระดมกำลังจาก 5 สภ.ของ จ.ตรัง ประกอบด้วย สภ.หนองเอื้อง , สภ.ปะเหลียน , สภ.ย่านตาขาว ,สภ.โคกยาง และสภ.เขาวิเศษ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเฝ้าบริเวณเชิงเขา หน้าน้ำตกโตนตก เส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ เขาบรรทัด ไว้อีกผลัดละกว่า 10 นาย

จัดกำลัง ตร. เฝ้าเส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ สกัด \"เสี่ยแป้ง\" ย้อนขึ้นไปกบดาน

โดยยังคงปฏิบัติหน้าที่สแกนคนที่จะขึ้นไปบนภูเขาต่อไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงหรือสั่งถอนกำลัง ทั้งนี้ เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เสี่ยแป้ง ย้อนกลับขึ้นไปบนภูเขา ใช้เป็นแหล่งกบดาน

เช่นเดียวกับ จุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหาดเลา ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบเขาบรรทัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงหมุนเวียนสับเปลี่ยนกำลังกันเฝ้าระวังตรวจตรารถที่สัญจรไปมา เพื่อสแกนบุคคลป้องกันเสี่ยแป้ง ย้อนกลับขึ้นไปบนเขาบรรทัดเช่นเดียวกัน

จัดกำลัง ตร. เฝ้าเส้นทางขึ้นหมู่บ้านตระ สกัด \"เสี่ยแป้ง\" ย้อนขึ้นไปกบดาน

logoline