svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้าน ต.ชัยฤทธิ์ โวยถนนไร้มาตรฐาน เปิดใช้ไม่ถึง 2 เดือน พังยับ

ชาวบ้าน ต.ชัยฤทธิ์ โวยถนนทรุด-ไร้มาตรฐาน ระบุโครงการขยายไหล่ทางแอลฟัสต์ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นขององค์การบริหารส่วนตำบลชัยฤทธิ์ ที่ใช้งบประมาณ 3.3 ล้านบาท หลังเปิดใช้เส้นทางได้ไม่ถึง 2 เดือน ถนนพังยับตลอดทั้งสาย

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ทีมข่าวเนชั่น ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถนนลาดยางเชื่อมต่อ ระหว่างถนนหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชีย บริเวณหมู่ที่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ระยะทางกว่า 1 กม. อยู่ในสภาพพังเสียหาย และเกิดการยุบตัวของพื้นผิวถนนตลอดเส้นทาง ทำให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาได้รับผลกระทบ จนบางคันได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ 

ชาวบ้าน ต.ชัยฤทธิ์ โวยถนนไร้มาตรฐาน เปิดใช้ไม่ถึง 2 เดือน พังยับ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบสภาพถนนลาดยาง ซึ่งเชื่อมต่อทางหลวงหมายเลข 32 หรือถนนสายเอเชียไปจนถึงประตูระบายน้ำบางศาลา หมู่ที่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ระยะทางกว่า 1 กม.อยู่ในสภาพพังเสียหาย โดยเฉพาะที่ช่องทางด้านซ้าย กว้างประมาณ 1 เมตร เกิดหลุมยุบตัวลงตลอดเส้นทาง จนทำให้พื้นถนน มีความต่างระดับสูงต่ำไม่เท่ากัน 5-10 ซม. และบางจุดยังแตกลึกเป็นร่อง ส่งผลทำให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หลายรายรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากรถที่วิ่งเหยียบ หรือปีนจุดที่เกิดการยุบตัว 
 

ชาวบ้าน ต.ชัยฤทธิ์ โวยถนนไร้มาตรฐาน เปิดใช้ไม่ถึง 2 เดือน พังยับ

จากการตรวจสอบพบว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นโครงการขยายไหล่ทางแอลฟัลต์ ขนาดความกว้าง 1 เมตร ระยะทาง 988 เมตร พร้อมติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขององค์การบริหารส่วนตำบลชัยฤทธิ์ ที่ใช้งบประมาณ 3,300,000 บาท (สามล้านสามแสนบาท) ว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อดำเนินการก่อสร้าง โดยเริ่มต้นการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566  และสิ้นสุดสัญญา ในวันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา 

ชาวบ้าน ต.ชัยฤทธิ์ โวยถนนไร้มาตรฐาน เปิดใช้ไม่ถึง 2 เดือน พังยับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการ แต่เพียงระยะไม่ถึง 2 เดือน ปรากฏว่า ถนนได้รับความเสียหาย และพังยับเยินตลอดทั้งเส้น รวมถึงเสาไฟฟ้าโซ่ล่าเซลล์ ซึ่งบางจุดเสียหาย ชาวบ้านหลายรายที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ต่างบอกว่า หลังจากสร้างเสร็จไม่นาน ถนนก็เกิดการทรุดตัว จนเห็นได้อย่างเด่นชัด บางจุดแตกเป็นร่องลึก และทรุดตัวจากถนนเดิมจนเป็นทางต่างระดับ ทั้งนี้ ถนนสายดังกล่าวมีเพียงรถจักรยานยนต์ ที่ใช้สัญจรไปมาเท่านั้น เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า การก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะแค่ไม่ถึง 2 เดือน ถนนก็ทรุดตัว และพังเสียหายตลอดแนว