svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฉาวอีก พนักงาน “อะโกโก้” ยกพวก รุมทำร้าย นทท. อังกฤษบาดเจ็บ

19 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉาวอีก พนักงาน “อะโกโก้” ยกพวก รุมชก นทท.อังกฤษ แฟนสาวชาวไทยบาดเจ็บ ตร.เร่งสอบปากคำ พร้อมให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย ชี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย สวนทางนโยบายขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 03.00 น. ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอย แอลเคเมโทร บัวขาวพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนประสานตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

     ฉาวอีก พนักงาน “อะโกโก้” ยกพวก รุมทำร้าย นทท. อังกฤษบาดเจ็บ  

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทราบชื่อคือ MR.JACK DANIEL FITZMAURICE อายุ 28 ปี  สัญชาติอังกฤษ อยู่ในอาการบาดเจ็บ ปากแตก เลือดกำเดาไหล ถลอกตามร่างกาย มีเลือดไหลเปื้อนเสื้อผ้า อีกรายเป็นแฟนสาวทราบชื่อคือ น.ส.สุนารี ตุ้งประโคน อายุ 35 ปี มีบาดแผล ปากแตก ปูดบวมที่ใบหน้า อยู่ในอาการหวาดกลัว ไม่กล้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับคนผิด ทั้งสองจึงยอมเดินทางโดยขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ไป

      

จากการสอบ น.ส.สุนารี ระบุว่า มีปากเสียงกับผู้หญิงในร้านจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ตนเองจึงโทรเรียกสามีชาวต่างชาติมาช่วย แต่ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีก โดยมีกลุ่มคนนับ10คน มารุมชก รุมเตะ แฟนหนุ่มและตนเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่อยากพูดมากไปกว่านี้ เพราะไม่อยากมีปัญหากับกลุ่มคนเหล่านี้ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ฉาวอีก พนักงาน “อะโกโก้” ยกพวก รุมทำร้าย นทท. อังกฤษบาดเจ็บ

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกเป็นเรื่องระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง คือผู้บาดเจ็บกับพนักงาน “อะโกโก้” โดยฝ่ายผู้บาดเจ็บเป็นฝ่ายเริ่มก่อน กระทั่งผู้หญิงเรียกชาวต่างชาติเข้ามาช่วย จนเกิดชุลมุนกัน ทำให้พนักงานในร้านอะโกโก้ดังกล่าวไม่พอใจพากันกรูเข้ามาช่วย บางคนห้าม แต่บางคนกลับลงมือทำร้ายด้วย จนต่างชาติได้รับบาดเจ็บ และทำให้ป้ายร้านข้างเคียงได้รับความเสียหายด้วย 

ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บพยายามวิ่งหนีแล้ว แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงวิ่งไล่ทำร้าย โดยไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณนั้น รวมไปถึงไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแม้แต่น้อย

   ฉาวอีก พนักงาน “อะโกโก้” ยกพวก รุมทำร้าย นทท. อังกฤษบาดเจ็บ   

เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เดินทางเข้าให้ปากคำกับ ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จากนั้น รอง สว.สอบสวน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส จากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด ในการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมา สอบปากคำ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ก่อนจะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ทั้งที่ทางภาครัฐ มีนโยบายขยายเวลาให้เปิดสถานบันเทิงได้ถึง 04.00 น. เพื่อผลักดันระบบเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น แต่กลับเกิดเหตุการความรุนแรงเช่นนี้ขึ้น จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ รวมถึงเพิ่มบทลงโทษกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งพนักงานรวมถึงร้านที่เกิดเหตุด้วย 

logoline