svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อ“อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต"ร้องทนาย พาลูกไปรักษาไม่หาย แถมเสียเงินหลายพัน

16 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่พาลูกชายป่วยพิการ เหยื่อคนไข้ “อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต” ร้องทนายรณณรงค์ ช่วยทวงเงิน 5,000บาท หลังรักษาแล้วไม่หาย เผยไม่ต้องการเอาเรื่อง อยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ไปหลอกชาวบ้านซ้ำ หากได้เงินคืน เตรียมมอบให้สถานสงเคราะห์เด็กพิการ

16 พฤศจิกายน 2566 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พ่อแม่ผู้เสียหายได้พา นายโฟร์ (นามสมมุติ) ลูกชาย วัย 30 ปี เข้าร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียด กรณีที่ลูกชายได้ไปรักษาอาการเจ็บขา จมูกไม่ได้กลิ่นกับ “อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต” แล้วเสียเงินไป 5,000 บาท แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ทำให้รู้สึกว่าเหมือนถูกหลอกลวง อวดอ้างเกินความเป็นจริง โดยไม่ประสงค์จะดำเนินคดี เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้คนอื่นๆ ถูกหลอกเหมือนรายของตนเอง

 

เหยื่อ“อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต\"ร้องทนาย พาลูกไปรักษาไม่หาย แถมเสียเงินหลายพัน

พ่อของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและภรรยา ทราบเรื่องราวของหมอเอกฝ่ามือพลังจิต จากในคลิปที่มีการเผยแพร่ จึงได้ทักและติดต่อไปปรากฏว่าทางหมอเอกและลูกศิษย์คือนายอาทร ได้ทักกลับมาที่ครอบครัวของตนเอง พร้อมทั้งบอกว่า ลูกชายมีอาการเป็นอย่างไร ตนจึงบอกว่าลูกเจ็บขาข้างซ้าย จมูกไม่ได้กลิ่น ต้องทำกายภาพบำบัด เพราะว่าประสบอุบัติเหตุเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทาง “อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต” จึงบอกให้มารักษากับตนเองเพราะสามารถช่วยได้ จึงได้ติดต่อขอรักษากับทาง “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” 

เหยื่อ“อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต\"ร้องทนาย พาลูกไปรักษาไม่หาย แถมเสียเงินหลายพัน

 

"ทางลูกศิษย์บอกว่าหากจะรักษาเร่งด่วน ต้องเสียค่าใช้จ่าย 5,000 บาท ตนจึงจองคิว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 และไปรักษาตัวกับอาจารย์เอกที่บ้านลูกศิษย์คือนายอาทร ย่านบางบัวทอง ในวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ใช้เวลาในการจองเกือบ 1 อาทิตย์ ทางลูกศิษย์ยังบอกอีกว่าถ้าอยากให้เร็วกว่านั้น ต้องเสียเงินมากกว่า 5,000 บาท โดยใช้เรียกชื่อว่า “เคสกระซิบ” ตนจึงบอกไปว่าขอเป็นเคสเร่งด่วนเสียเงิน 5,000 บาทดีกว่า ทางลูกศิษย์จึงได้ให้ตนเองโอนเงินไปให้ในบัญชี ชื่อ นายอาทร เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท โดยทางครอบครัวมีการพูดคุย กับทางอาจารย์เอกและลูกศิษย์ตลอดเวลา" พ่อของผู้เสียหาย กล่าวอีก

 

เหยื่อ“อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต\"ร้องทนาย พาลูกไปรักษาไม่หาย แถมเสียเงินหลายพัน

พ่อของผู้เสียหาย เผยอีกว่า ทั้งนี้ ในวันที่ทำการรักษา นอกจากอาการลูกชายจะไม่ดีขึ้นแล้ว อาจารย์เอกยังเสนอขายยาพ่นและยากินให้กับตนเองไว้อีก 2 ขวด ในราคาขวดละ 650 บาท ลูกชายตนกินหมดไป 1 ขวด ก็ไม่มีอาการดีขึ้น ทุกอย่างยังเหมือนเดิม การตนมาปรึกษาทนายในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการอยากเอาเรื่องเอาราว เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตไปหลอกชาวบ้านแบบนี้อีก หากตนได้เงินคืน 5,000 บาท จะเอาเงินจำนวนนี้ไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์เด็กพิการ
 

นายโฟร์ เล่าว่า ในวันที่ 28 ธันวาคม 2565 คุณพ่อคุณแม่ ได้พาไปรักษากับ อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต ตนเห็นว่าพ่อแม่เสียเงินแล้ว เลยเดินทางไปรักษาทั้งๆที่ไม่ได้ศรัทธา เมื่อไปถึงปรากฏว่า อาจารย์ใช้เวลาแค่ 15 นาที ในการตบศีรษะ ลูบหน้าผาก ซึ่งตนบอกว่าไม่มีความรู้สึกอะไรเลย อาจารย์จึงลองทำให้อีกครั้งหนึ่งแล้วก็ถามว่า เบาขึ้นไหม ตนเองเกรงใจก็บอกไปว่าเบาขึ้นเล็กน้อย ตนยอมรับว่าการรักษาในครั้งนั้นไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

ขณะที่ นายรณรงค์ กล่าวว่า เคสนี้จะพาผู้เสียหายไปเป็นพยาน ที่กองบังคับการปราบปราม และให้ข้อมูลกับกองสนับสนุนบริการทางสุขภาพ (สบส.) ซึ่งการรักษาแบบนี้ ต้องพิสูจน์ได้ มีคำตอบให้กับผู้ป่วยได้ ไม่เหมือนกับการรักษาแบบวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลซึ่งสามารถพิสูจน์ได้มีคำตอบให้กับผู้ป่วยได้ เรื่องนี้เท่าที่ทราบทางกองสนับสนุนบริการทางสุขภาพ อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับอาจารย์รายนี้ โดยมีถึง 5 ข้อหาด้วยกัน เบื้องต้น ทราบว่ายังมีผู้เสียหายที่เสียเงินไปแล้วและรักษาไม่ได้ ติดต่อร้องเรียนเข้ามาอีกหลายราย หากเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนก็ต้องว่ากันไปตามตัวบทกฎหมาย
 

logoline