svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แกะรอยวงจรปิดหามือดี อ้าง "เสี่ยแป้ง" ขู่อัยการสงขลา สงสัยมีเกลือเป็นหนอน

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สงขลา เร่งแกะรอยวงจรปิดหาผู้ไม่หวังดีอ้าง “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ส่งจดหมายข่มขู่อัยการจังหวัดสงขลาถึงหน้าห้องทำงาน จับพิรุธเกลือเป็นหนอนฝีมือคนในหรือไม่

1 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าการติดตามตัว “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหาหลบหนีคดีรายสำคัญ ที่ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ร่วมขบวนการพาหลบหนีได้บางส่วน ขณะเดียวกัน พบผู้ส่งจดหมายลึกลับ ข่มขู่เอาชีวิตอัยการท่านหนึ่ง ที่สำนักงานอัยการ ภาค 9 โดยระบุว่า ขอทวงเงินคืน กรณีมีการหักหลัง "เสี่ยแป้ง" ตามที่นำเสนอไปนั้น  
แกะรอยวงจรปิดหามือดี อ้าง \"เสี่ยแป้ง\" ขู่อัยการสงขลา สงสัยมีเกลือเป็นหนอน
แกะรอยวงจรปิดหามือดี อ้าง \"เสี่ยแป้ง\" ขู่อัยการสงขลา สงสัยมีเกลือเป็นหนอน
 

ล่าสุด วันนี้ (1 พ.ย.) ที่่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.สงขลา และ พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เรียกประชุมหัวหน้าชุดสืบสวน ของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ทุกชุด เพื่อแบ่งงานลงพื้นที่เร่งสืบสวน หาตัวคนที่นำจดหมายข่มขู่ฉบับดังกล่าวไปวางไว้  
แกะรอยวงจรปิดหามือดี อ้าง \"เสี่ยแป้ง\" ขู่อัยการสงขลา สงสัยมีเกลือเป็นหนอน  

โดยในทางการสืบสวนล่าสุดทราบว่า จดหมายถูกนำไปวางไว้ที่หน้าห้องทำงาน ของอัยการท่านนี้ ภายในสำนักงานอัยการภาค 9 เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา และทางชุดสืบสวนได้ไปพบอัยการท่านนี้ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องนี้ทั้งหมด เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนที่มาที่ไป
ตร.สงขลาเร่งประชุมสืบสวนติดตามมือดีส่ง จม.อ้าง "เสียแป้ง" ข่มขู่อัยการ
 

ขณะที่การสอบสวนพยานแวดล้อม ภายในสำนักงานอัยการภาค 9 ตั้งแต่ รปภ. และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า ในวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันจันทร์ มีผู้คนเข้าออกภายในสำนักงานอัยการภาค 9 ค่อนข้างมาก จึงไม่มีใครทันสังเกตว่า มีใครนำจดหมายไปวางไว้หน้าห้องอัยการท่านนี้ได้อย่างไร 

อีกทั้งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งภายในและภายนอกสำนักงานอัยการภาค 9 ทุกจุด ทุกมุม เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า น่าจะเป็นคนนำจดหมายข่มขู่ไปวางไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เหตุการณ์นี้จะมีทั้งคนนอก หรือคนในร่วมด้วยหรือไม่ 
“เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง  

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมผู้ไม่หวังดีจึงรู้ว่า ห้องทำงานของอัยการอยู่ห้องไหน และนำจดหมายไปวางไว้หน้าห้องได้ หรือคนร้ายจะเป็นคนในองค์กรหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
สำนักงานอัยการภาค 9
 

logoline