svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมตัว บอย-ทราย เอี่ยวขบวนการ"เสี่ยแป้ง นาโหนด"แหกคุก ฝากขังผัดแรก

28 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำ บอย-ทราย ฝากขังผัดแรก เอี่ยวช่วยเหลือ "แป้ง นาโหลด" แหกคุกหลบหนีจากโรงพยาบาลเมืองคอน จ่อขอออกหมายจับเพิ่ม คนขับรถพาหนี

28 ตุลาคม 2566 จากกรณีนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นายเชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องขังเรือยจำกลางนครศรีธรรมราช แหกคุกหลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากมีนัดกับทันตแพย์ แต่มีการเลื่อนนัด ก่อนที่จะแกล้งทำล้มป่วยจนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะนัดแนะกับลูกน้องสนิท นำกุญแจผีมาไขโซ่ตรวน ที่มีการเปลี่ยนให้หละหลวม หลบหนีไปจากชั้น 6 หอผู้ป่วยอายุรกรรม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ต่อมาตำรวจได้กระจายกำลังไล่ล่า พร้อมออกหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการ นำพาหลบหนี 6 คน สามารถจับกุมได้แล้ว 4 คน กรมราชทัณฑ์ ได้ตั้งรางวัลนำจับ "แป้ง นาโหนด" 1 ล้านบาท 

การจับกุม 2 รายล่าสุดคือ นายคเณศ ทองประจง หรือ บอย ถุกจับกุมขณะไปดูหนัง "สัปเหร่อ" ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และคืนที่ผ่านมาจับกุม น.ส.วิลาวัลย์ บุญจันทร์ หรือ ทราย ภรรยาของ บิ๊ก หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
เสี่ยแป้ง นาโหนด ขณะหลบหนีจากโรงพยาบาล

ล่าสุดเมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันนี้ (28 ต.ค.) ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้งคู่เสร็จแล้ว ทางตำรวจได้คุมตัว 2 ผู้ต้องหา คือ นายคเณศ และ น.ส.วิลาวัลย์ ออกจากห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ขึ้นรถกระบะผู้ต้องขังนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางการคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยมีญาติๆมาติดต่อเพื่อขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป
นำตัว บอย ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช
สำหรับคดีนี้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว 6 ราย ดังนี้

  • นายจักรี หรือ บิ๊ก แป้นน้อย อายุ 41 ปี
  • นายจีรวุฒิ หรือ ปอย หรือ ลูกวัว ชุมศรี อายุ 31ปี
  • น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม หมื่นรักษ์ อายุ 32 ปี (จับกุมตัวแล้ว)
  • น.ส.ยุวเรศ หรือ หม๋วย กลศึก อายุ 26 ปี (จับกุมตัวแล้ว)
  • นายคเณศ หรือ บอย ทองประจง อายุ 28 ปี (จับกุมตัวแล้ว)
  • น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ทราย บุญจันทร์ อายุ 30 ปี ภรรยาของนายจักกรี (จับกุมตัวแล้ว)

น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ทราย

จ่อหมายจับเพิ่มอีกวันนี้ 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ต.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดกับรถยนต์กระบะ 2 ตอนสีขาว ซึ่งเป็นรถของแม่นายจีรวุฒิ หรือปอย ที่ใช้เป็นพาหนะในการพาตัวนายเชาวลิต หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช ล้อหน้าทั้งสองข้างได้ถูกล๊อกกุญแจพร้อมโซ่อย่างแน่นหนา รอบตัวรถเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือ ภายในรถได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเออย่าละเอียดแล้ว เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี

ส่วนการดำเนินการทางคดีช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้คุมตัวนางสาววิลาวัลย์ หรือ ทราย มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยพบข้อมูลว่า มีส่วนพัวพันกับการโอนเงินค่าใช้จ่ายในการหลบหนีให้กับ นายหนอน (ยังไม่ระบุชื่อจริง) ผู้ขับขี่รถเก๋งสีดำทำหน้าที่นำหน้า รถกระบะ 4 ประตูสีขาวที่เจ้าหน้าที่ยึดได้แล้วจากสำนักสงฆ์ในพัทลุง 
น.ส.วิลาวัลย์ ให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สำหรับ นายหนอน เป็นอดีตนักโทษในคดียาเสพติดและอาวุธสงคราม ถูกจำคุกพ้นโทษมาเมื่อเกือบ 1 ปีก่อน เป็นลูกน้องคนสำคัญของนายเชาวลิต หรือ "เสี่ยแป้ง" โดยขณะเกิดเหตุได้ขับรถกรุยทางคุมกัน โดยมีนายจักรี หรือบิ๊ก ปิดท้าย ส่วนคันกลางคือ นายปอย หรือ จีรวุฒิ และนายเชาวลิตหรือแป้ง

พันตำรวจเอกนัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช รักษาราชการผู้กำกับ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในส่วนของพื้นที่เกิดเหตุคือเมืองนครศรีธรรมราช หากการสืบสวนไปเกี่ยวข้องกับใครนั้นจะมีการเสนอศาลขอหมายจับทั้งหมด กรณีนางสาววิลาวัลย์ หรือทราย นั้น มีหน้าที่โอนเงินให้นายหนอน

ส่วนพฤติการต่อเนื่องเกิดขึ้นในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ทางพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่สืบสวนทุกหน่วยเข้าพื้นที่จะเป็นผู้ดำเนินการติดตาม
รถที่นำนายแป้ง นาโหนด หลบหนี

logoline