svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกช่วยหนุ่มคลั่ง ใช้มีดกรีดตัวเองเจ็บสาหัส

27 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.บุกช่วยหนุ่มคลั่ง ปิดห้องใช้มีดกรีดทำร้ายตัวเองบาดเจ็บสาหัส พร้อมขู่กินยาฆ่าตัวตาย แม่เผยลูกชายเคยเสพยาแต่เลิกแล้ว มีอาการซึมเศร้า ไม่ยอมกินยา

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ตำรวจ สภ.ไชโย จ.อ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทอง นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งว่ามีชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขังตัวเองอยู่ภายในห้อง พร้อมขู่จะฆ่าตัวตัวตาย  บุกช่วยหนุ่มคลั่ง ใช้มีดกรีดตัวเองเจ็บสาหัส ทั้งนี้ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณด้านล่างที่กั้นเป็นห้องพัก ถูกปิดล๊อกอย่างแน่นหนา มีนางปราณี หิรัญพาณิชย์ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายพีรพล หรือบาส อายุ 30 ปี บุตรชาย อยู่ในอาการคุ้มคลั่งใช้มีดกรีดร่างกายตัวเองและขู่ว่าจะกินยาฆ่าแมลง เพื่อฆ่าตัวตาย พร้อมทั้งปิดล๊อกห้องไม่ให้ใครเข้าใกล้ 

นางปราณี เล่าว่า เมื่อก่อนนายบาส เคยเสพยาเสพติด แต่ได้เลิกเสพแล้ว โดยเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา นายบาส มีอาการซึมเศร้า จึงพาไปหาหมอ แต่นายบาส ไม่ยอมกินยา เอาแต่เก็บตัวเงียบอยู่ในห้องมืด และพยายามจะทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ทำร้ายคนอื่น ตนไม่กล้าเข้าไปดู อยากให้เอาไปรักษาให้หาย บุกช่วยหนุ่มคลั่ง ใช้มีดกรีดตัวเองเจ็บสาหัส ขณะที่ นางสาวกัญญา เมืองมีศรี อายุ 31 ปี ภรรยาของนายบาส เปิดเผยว่า นายบาสพกมีดไว้กับตัว 2 เล่ม และก็มีมีดเคียวยาวอีก 1 เล่ม ตนพยายามเข้าไปดูแผลที่สามีทำร้ายตัวเอง แต่นายบาสไม่ยอม พร้อมกับขู่ว่าจะกินยาฆ่ายา ฆ่าตัวตาย หลังจากประเมินสถานการณ์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ภรรยาและแม่ของนายบาส เข้าไปพยายามเจรจาอีกครั้ง แต่ไม่เป็นผล 

บุกช่วยหนุ่มคลั่ง ใช้มีดกรีดตัวเองเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำอุปกรณ์ พร้อมทั้งใช้ยุทธวิธีพังประตูเข้าไป ซึ่งต้องใช้ทั้งไม้ง่ามและกำลังเจ้าหน้าที่เข้าชาร์ทตัวนายบาสอย่างทุลักทุเล เนื่องจากนายบาสเป็นคนร่างใหญ่ และมีอาวุธมีดอยู่กับตัวถึง 3 เล่ม รวมถึงมีภรรยานายบาสอยู่ในห้องด้วย เจ้าหน้าที่ต้องอุ้มภรรยาของนายบาสออกจากห้องขณะเข้าชาร์ทตัวนายบาส เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถควบคุมตัวนายบาสไว้ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มามุงดู ก่อนจะนำตัวนายบาส ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้การช่วยเหลือ เนื่องจากนายบาสใช้มีดกรีดตามตัวจนเป็นแผลฉกรรจ์หลายจุด ก่อนจะทำการรักษาโรคซึมเศร้าต่อไป 
 

logoline