svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผ่านไป 14 วัน ยังติดต่อไม่ได้ ภรรยาแรงงานไทย เชื่อสามีถูกจับเป็นตัวประกัน

21 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยาแรงงานไทยในอิสราเอล ร่ำไห้หนัก ผ่านไป 14 วัน ยังติดต่อสามีไม่ได้ เชื่อถูกจับเป็นตัวประกัน วอนรัฐบาลเร่งหาทางช่วยเหลือพากลับบ้าน

21 ตุลาคม 2566 น.ส.กัญญพัชร แรกไธสง อายุ 35 ปี ภรรยานายสันติ บุญพร้อม อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุโจมตีในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผ่านไปนานกว่า 14 วัน ยังไม่สามารถติดต่อสามีได้ ทำให้ครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงมาก

ผ่านไป 14 วัน ยังติดต่อไม่ได้ ภรรยาแรงงานไทย เชื่อสามีถูกจับเป็นตัวประกัน

น.ส.กัญญพัชร กล่าวว่า ตอนนี้ติดต่อได้เพียงเพื่อนของสามี ที่ประสบเหตุด้วยกัน ตอนถูกกลุ่มฮามาส บุกเข้ามาจับตัวแรงงานไทยไปทั้งหมด 10 คน ปล่อยออกมาทีละคน เหลือสามีของตนซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานกับลูกน้องรวม 2 คน

สามีไปทำงานด้านการเกษตรที่อิสราเอล จะครบ 6 ปี ในวันที่ 18 ตุลาคม โดยสามีตั้งใจจะไปทำงานแค่ 5 ปีตามสัญญา แต่นายจ้างเลื่อนขั้นให้เป็นหัวหน้าคนงาน รับผิดชอบงานมากขึ้น นายจ้างขอให้อยู่ต่อแล้วจะให้โบนัสเพิ่ม จึงอยู่ช่วยนายจ้างไปก่อน

ผ่านไป 14 วัน ยังติดต่อไม่ได้ ภรรยาแรงงานไทย เชื่อสามีถูกจับเป็นตัวประกัน

น.ส.กัญญพัชร กล่าวอีกว่า ปกติสามีจะโทรศัพท์คุยกันตลอดแทบทุกวัน และสัญญาว่าจะกลับมาตั้งตัวที่เมืองไทย หลังวันที่ 18 ตุลาคม หรืออย่างช้าก่อนปีใหม่ 2567 ตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงมาก ส่วนหนึ่งดีใจที่รายชื่อผู้เสียชีวิตไม่มีชื่อของสามีรวมอยู่ด้วย แต่เสียใจที่ไม่มีรายชื่อของสามี ทั้งเป็นผู้บาดเจ็บหรือเป็นผู้สูญหาย

นายสันติ บุญพร้อม อายุ 35 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล

ได้แต่เฝ้าคอยดูข่าวทางโทรทัศน์ เผื่อจะมีรายชื่อปรากฏ อยากจะให้รัฐบาลเร่งหาทางช่วยเหลือตัวประกัน เพราะมั่นใจว่าสามีตกเป็นตัวประกัน

logoline