svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป่วนใต้หนัก! คนร้ายลอบบึ้มร้านทองเสาไฟฟ้ายิงถล่มจุดตรวจไร้เจ็บ

21 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป่วนใต้หนัก! คนร้ายลอบวางระเบิดร้านทองแและเสาไฟฟ้า ขณะเดียวกันพบยิงเอ็ม16 ถล่มจุดตรวจปะทะกับเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาทีแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตั้งแต่เวลา 01.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 66 พ.ต.ท.จารุกิตติ์ ศรีเดช รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านทอง เสาไฟฟ้าและยิงถล่มจุดตรวจในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลายจุด จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณห้างทองแสงเจริญ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 7/23 ม. 1 ต.เจ๊ะเห ถูกคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง มาวางไว้บริเวณประตูหน้าร้าน แล้วเกิดระเบิดขึ้นทำให้ประตูหน้าร้านและกันสาดได้รับความเสียหาย และห่างกันประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดตรวจตาบา ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 และ อา.ก้า.ยิงถล่มใส่จุดตรวจ 
ลอบวางระเบิดร้านทอง

ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 7 นาย ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานานกว่า 30 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน จึงได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่ หลบหนีเข้าป่าซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจ

ลอบบึ้มร้านทอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหักแต่ไม่ล้มขวางถนน นอกจากนี้ยังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้

ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้านราธิวาส

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าช่วงบริเวณถนนสายฮูมอรานัท ม.6 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เกรงชาวบ้านที่สัญจรไปมาจะได้รับอันตราย

 

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านสะหริ่ง ม.1 กับบ้านบอฆอ ม.2 ต.โฆษิต จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ถังดับเพลิงไม่ทราบตัวจุดชนวนไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 และ 2 นับจากสายขาออกไปพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโคนล้มจำนวน 10 ต้นและหักมาขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจร
 

ด้านพ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.มูโนะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านกัวลอมาแต ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้นที่อยู่ติดกันพบคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงวางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน

ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้านราธิวาส
 
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนท.ได้ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้และเข้าตรวจสอบในเช้าวันนี้ ทำให้พื้นที่หลายจุดจำเป็นต้องตัดสัญญาณการสื่อสารเพือความปลอดภัยและส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

logoline