svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านวอนช่วยที สนามฟุตซอลเสียงดังจนนอนไม่ได้หลายปี ( มีคลิป )

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าวัย 60 ปี กลายเป็นคนติดยานอนหลับ เหตุสนามฟุตซอลใกล้บ้านเป็นแหล่งมั่วสุม เปิดเพลงสังสรรยันตีสี่ จนต้องพึ่งยามานานหลายปี บางวันเสียงดังจัดอัด 3 เม็ดรวด

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองถนน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัยในหมู่บ้านและชาวบ้านในละแวกขุมชนซอยเทอดพระเกียรติ  ว่ามีสนามฟุตซอลแห่งหนึ่ง ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนมานานนับปี  จนทำให้ชาวบ้านไม่เป็นอันหลับนอนในตอนกลางคืน  จากเสียงเพลงและเครื่องดนตรีที่ดังตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนดึกดื่น 

ชาวบ้านวอนช่วยที สนามฟุตซอลเสียงดังจนนอนไม่ได้หลายปี ( มีคลิป )

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.พลอย ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ เปิดเผยว่า เกือบทุกวันที่ตนเองต้องทนฟังเสียงเพลงที่เปิด กับเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มในแต่ละคืน ตั้งแต่ตนเองยังเรียนหนังสือเป็นนักศึกษาจนจบออกมาทำงาน ก็ยังถูกเสียงจากสนามฟุตซอลรบกวนอยู่จนถึงตอนนี้ โดยเฉพาะห้องนอนของตนเองอยู่ชั้นสอง เสียงที่ดังจากสนามจะลอยเข้ามาถึงห้องเต็มๆ จนแทบไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ บางครั้งต้องย้ายลงมานอนที่ชั้นล่างของบ้านแทน แม้จะถูกเสียงรบกวนอยู่ แต่ก็น้อยกว่าชั้นบนที่ไม่กำแพงบ้านมากั้นเสียงไว้ ในแต่ละวันสนามฟุตซอลส่งเสียงดังตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่ม ไปยันตี 1 บางวันก็ลากยาวไปจนถึงตี 3 ตี 4 ก็มี ทำให้ตนเองกับคนในบ้านได้รับผลกระทบมานานหลายปี 

น.ส.พลอย เล่าต่อไปว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตนเองและคนในครอบครัวโดยตรง คือยายของตนเองอายุ 80 ปี เพิ่งผ่าตัดมาเมื่อต้นปี ไม่สามารถนอนหลับได้เป็นปกติ ทั้งที่หมอสั่งต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ที

ตนเองเข้าใจว่าการทำสนามกีฬามาให้บริการกับประชาชนก็เป็นอาชีพหนึ่ง  แต่ควรมีการจำกัดเวลาเปิดให้บริการ  เพื่อไม่ให้สนามกีฬาเป็นแหล่งมั่วสุมและส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแบบนี้   หากเป็นการเปิดให้บริการเตะบอลเพียงอย่างเดียว  ไม่เปิดเสียงเพลง หรือนำเครื่องดนตรี  จ้างเด็กเชียร์เบียร์มาเอ็นเตอร์เทน  จนเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญแบบนี้  ตนเองกับชาวบ้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสนามฟุตซอลแห่งนี้ 

ชาวบ้านวอนช่วยที สนามฟุตซอลเสียงดังจนนอนไม่ได้หลายปี ( มีคลิป )

 

ด้าน นางพร (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากสนามฟุตซอลแห่งนี้มานานหลายปี เคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังอำเภอบางใหญ่ ตำรวจบางใหญ่ แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ เลย ตนเองไม่แน่ใจว่าเจ้าของสนามฟุตซอลแห่งนี้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ เรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนไปก็เงียบหาย และสามารถเปิดสนามให้คนมาใช้บริการส่งเสียงดัง ทั้งเสียงดนตรี เสียงเชียร์ ที่กระหึ่มเกือบตลอดคืนแบบนี้มานานหลายปี

จนปัจจุบันทำให้ตนเองกลายเป็นคนติดยานอนหลับไปแล้ว  ในแต่ละวันต้องกินยานอนหลับ 2 เม็ด  เพื่อให้นอนหลับได้ลง  หากวันไหนเสียงดังมากและยังนอนไม่หลับอีก  ก็ต้องกินยาแก้แพ้อากาศเพิ่มอีก 1 เม็ด

ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ที จนตอนนี้ตนเองไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร จึงได้อัดคลิปความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปยังเพจกล้าที่จะก้าว 

logoline