svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.ลพบุรี ลงพื้นที่สยบข่าว "กระสือ" อาละวาด เตือนชาวบ้านระวังทรัพย์สิน

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอลพบุรี ลุยชี้แจงชาวบ้านในพื้นที่ ต.โพธิ์ตรุ และ ต.ท้ายตลาด สยบกระแสข่าว "กระสือ" ออกอาละวาด พร้อมเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก และให้ระมัดระวังทรัพย์สินรวมถึงของมีค่า เครื่องมือการเกษตร พร้อมสั่งจัดเวรยามออกตรวจตรา รักษาความปลอดภัย

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้ นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วย นายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรี ผู้ช่วยป้องกันฯ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองลพบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ลงพื้นที่ตำบลโพธิ์ตรุ และตำบลท้ายตลาด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี จากกรณีปรากฎภาพข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการพบเจอกระสือในพื้นที่ ตำบลโพธิ์ตรุ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 

นอภ.ลพบุรี ลงพื้นที่สยบข่าว \"กระสือ\" อาละวาด เตือนชาวบ้านระวังทรัพย์สิน

 

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อพบปะและพุดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเพื่อสร้างขวัญและเป็นกำลังใจ ในการลดความหวาดกลัว และการตื่นตระหนก จากกระแสข่าวพบเจอกระสือ ซึ่งยังไม่เป็นที่ยืนยันทางวิทยาศาสตร์ได้  พร้อมทั้งได้ไปเยี่ยมนักศึกษาฝึกงานของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลพบุรี จำนวน 40 คน ที่บริเวณบ้านพักสาธารณสุขตำบลท้ายตลาด ซึ่งได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง และไม่หลงเชื่อกับกระแสข่าวที่ปรากฏ

นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลพบุรี ยังได้ขอความร่วมมือไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ตรุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ช่วยประชาสัมพันธ์ ประกาศเสียงตามสาย ขับรถแจ้งเตือนประชาชน ว่าอย่าได้ตื่นตระหนกกับกระแสข่าวที่ปรากฎ พร้อมทั้งเฝ้าระวังทรัพย์สิน และของมีค่า เครื่องมือการเกษตร ตลอดจนการจัดเวรยามออกตรวจดูแล และตรวจตรา รักษาความสงบเรียบร้อย และสอดส่องความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ อย่างใกล้ชิดต่อไป

นอภ.ลพบุรี ลงพื้นที่สยบข่าว \"กระสือ\" อาละวาด เตือนชาวบ้านระวังทรัพย์สิน

logoline