svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ธรรมนัส” ลงใต้ปัดมีนัยยะการเมืองลุยแก้ปัญหาปชช.

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธรรมนัส” ลุยคาบสมุทรสทิงพระพื้นที่ “ชนนพัฒน์ นาคสั้ว” ส.ส.พลังประชารัฐหนึ่งเดียวของสงขลาปัดลงพื้นที่ไม่มีนัยยะทางการเมืองแค่มาช่วย "น้องรัก" เท่านั้น ตอกย้ำมาเพื่อรับฟังปัญหาปชช. สั่งการทันทีกรมชลฯ รับหน้าที่แก้ปัญหาน้ำทำแล้วทำเพิ่มเพื่อระบายน้ำถึงเกษตรกร

วันนี้ (15 ต.ค.66) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ จ.สงขลา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ อ.ระโนดและอ.สทิงพระ รับฟังและแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง โดยมีนายมาหะมะพีสกรี  วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยอธิบดีกรมชลประทาน กรมปศุสัตว์ ให้การต้อนรับ โดยพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระเป็นพื้นที่หนึ่งเดียวที่พรรคพลังประชารัฐเจาะไข่แดงได้มาในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดนำนายชนนพัฒน์ นาคสั้ว คว้าชัยในเขต 4 สงขลา แต่การเดินทางล่องใต้พัทลุง-สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรตอบชัดไม่มีนัยยะทางการเมืองอย่างแน่นอนรัฐบาลพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค

"ธรรมนัส" ลุยสงขลา

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเปิดเผยว่า หลังจากลงพื้นที่พัทลุงต่อมาจนถึงจ.สงขลาที่อ.ระโนดและเข้าสู้คาบสมุทรสทิงพระนั้นได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องน้ำท่วมและน้ำแล้งแล้วจึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมชลประทานหากทำแล้วให้ทำเพิ่มระบบกระจายน้ำจากคลองอาทิตย์ให้ไปสู่แปลงไร่นาของพี่น้องคาบสมุทรสทิงพระทั้งหมดและบรรจุทุกเรื่องเข้าสู่นโยบายและงบประมาณปี 2568 

"ธรรมนัส" ลุยสงขลา

โดยพร้อมกันนั้นได้เป็นประธานพิธีเปิดสถานีสูบน้ำพร้อมอาคารประกอบคลองหลังโครงการบริหารจัดการน้ำคาบสมุทรสทิงพระตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระจังหวัดสงขลาสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 16 กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลางอีกด้วย

“ธรรมนัส” ลงใต้ปัดมีนัยยะการเมืองลุยแก้ปัญหาปชช.

“ธรรมนัส” ลงใต้ปัดมีนัยยะการเมืองลุยแก้ปัญหาปชช.

จากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังศาลาประชาคม อ.สทิงพระ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นได้สะท้อนปัญหา และในโอกาสนี้ได้ร่วมส่งมอบกรรมสิทธิ์ที่ดินสปก.4-01 ให้เกษตรกรจำนวน 30 ราย พร้อมยืนยันกำลังดูเงื่อนไขการแปลงที่ดินสปก. เป็นโฉนดโดยรับปากเริ่มแจกแน่ปี2567  ส่วนเงื่อนไขรายละเอียดนั้นเพื่อให้รัดกุมที่สุดจึงจำเป็นต้องมีการพูดคุยกับคณะทำงานอีกครั้ง

“ธรรมนัส” ลงใต้ปัดมีนัยยะการเมืองลุยแก้ปัญหาปชช.

logoline