svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ธรรมนัส" ยกหูสั่ง ผบ.ตร.ตรวจสอบปม จนท.ปศุสัตว์ถูกยิงดับ

12 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. เผย รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประสานโดยตรงมา หลังจนท.ปศุสัตว์ถูกยิงดับ ขณะเข้าตรวจสอบโรงงานนำเข้าหมูเถื่อน กำชับให้ตรวจสอบเหตุและรายงานทันที ย้ำตำรวจพร้อมร่วมมือเต็มที่ในการเข้าตรวจค้น

12 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูเถื่อน หลังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ถูกยิงเสียชีวิต และบาดเจ็บ ขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบที่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าทางกรมปศุสัตว์ ถือ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญา และมีอำนาจหน้าที่ ในการเข้าไปตรวจสอบโรงงานแช่แข็ง แต่พอเกิดเหตุมีความไม่ปลอดภัยในเรื่องชีวิต และทรัพย์สิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งต้องมีการประสานการปฎิบัติ ในเรื่องข้อมูล และการลงพื้นที่เข้าไปตรวจร่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

โดยเมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการประสานผ่านตนเองโดยตรง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าหากมีเป้าหมายในการเข้าไปตรวจค้น ทางตำรวจก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดจากอะไร โดยได้สั่งกำชับไปแล้ว ว่าให้เร่งรัดตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และรายงานขึ้นมาให้ทราบโดยเร็ว

\"ธรรมนัส\" ยกหูสั่ง ผบ.ตร.ตรวจสอบปม จนท.ปศุสัตว์ถูกยิงดับ

logoline