svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้ารับปิดเทอม เด็กชายชวนกันไปเล่นน้ำ จมหายต่อหน้าเพื่อน ดับ 2

11 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเศร้ารับปิดเทอม เด็กชายชั้นประถม 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำในคลองสาธารณะแถวบ้าน หลังจากปิดภาคเรียน แต่หมดแรงจมหายต่อหน้าเพื่อน ดับ 2 คน

11 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.อรวรรณ มิตยสิทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย บริเวณคลองชวดทอง บ้านแหลมไผ่ศรี ม.3 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยนางพิศมัย ตั้งชูทวีทรัพย์ กำนัน ต.หนองยาว แพทย์เวรโรงพยาบาลพนมสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม

ที่เกิดเหตุเป็นคลองธรรมชาติ เพื่อใช้ในการเกษตร มีขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 3-4 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยพนมได้ลงค้นหาใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที จนพบร่างของเด็กชายทั้ง 2 ราย ซึ่งผู้ตายทั้ง 2 จมอยู่ใกล้กันอยู่ห่างจากบริเวณฝายทดน้ำข้ามคลองไปประมาณ 2 เมตร ซึ่งช่วงบริเวณดังกล่าวระดับน้ำลึกประมาณ 2-3 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมารอการชันสูตร รายแรก เป็นเด็กชายวัย 16 ปี สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ส่วนรายที่ 2 เป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ สภาพไม่สวมเสื้อแต่สวมกางเกงขาสั้นสีดำเช่นกัน 
 

จากการสอบถาม เด็กชาย อายุ 8 ขวบ เล่าว่า ตนเองกับเพื่อนรวมทั้งหมด 5 คนได้ชักชวนกันเพื่อมาเล่นน้ำตรงจุดบริเวณดังกล่าวเป็นครั้งแรก แต่ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำไปสักพักตน และ ด.ช.วัย 10 ขวบ ผู้เสียชีวิต กำลังจะจมน้ำ แต่ตนเองได้ว่ายไปเกาะกิ่งไม้และว่ายเข้าฝั่งก่อนจึงรอดชีวิต แต่ผู้ตายได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ก่อนที่เด็กชาย อายุ 16 ปี จะลงไปช่วยเพื่อน แต่ก็ช่วยไม่ได้หมดแรงจมหายไปอีกคน จากนั้นเพื่อนได้รีบขึ้นจากน้ำแล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนที่ชาวบ้านจะได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 
เศร้ารับปิดเทอม เด็กชายชวนกันไปเล่นน้ำ จมหายต่อหน้าเพื่อน ดับ 2
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ชันสูตรเบื้องต้น ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติไปดำเนินการทางประเพณีต่อไป 

logoline