svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป.ป.ช. มหาสารคาม บุกรวบ "นายก อบต.หนองม่วง" เรียกรับเงินต่อสัญญาลูกจ้าง

11 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช. มหาสารคาม บุกรวบ "นายก อบต.หนองม่วง" เรียกรับเงินค่าต่อสัญญาลูกจ้าง พร้อมของกลางเงินสด 2 หมื่นบาท เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างมีคนเอาเงินมาวางไว้ แล้วเดินออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (10 ตุลาคม 2566) นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 4 และฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 บุกเข้าจับกุม นายก อบต.หนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 20 ฉบับ ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นธนบัตรที่ได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว หลังจากมีพนักงานนำมามอบให้กับนายก อบต.เพื่อดำเนินการต่อสัญญาจ้างให้ทำงานต่อ

ป.ป.ช. มหาสารคาม บุกรวบ \"นายก อบต.หนองม่วง\" เรียกรับเงินต่อสัญญาลูกจ้าง

ทั้งนี้ นายก อบต. คนดังกล่าว ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า มีน้องคนหนึ่งได้เดินขึ้นมาแล้วนำเงินมาวางไว้แล้วก็เดินออกไป ตนไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร และไม่ได้เรียกรับอะไร เพราะยังไม่ได้มีการต่อสัญญาจ้างของพนักงานทุกคน และอยากทราบว่าเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาอะไรตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้นำเอาธนบัตรจากลิ้นชักมาเทียบกับหลักฐานที่ได้ถ่ายเอกสารไว้ และแจ้งข้อหาซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า "ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือ ไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่"

นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด

ป.ป.ช. มหาสารคาม บุกรวบ \"นายก อบต.หนองม่วง\" เรียกรับเงินต่อสัญญาลูกจ้าง

ด้าน นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ป.ป.ช.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพนักงานจ้างตามภารกิจหลายราย จากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองม่วง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ซึ่งหมดสัญญาในวันที่ 30 กันยายน 2566 ว่า นายก อบต.หนองม่วง ได้เรียกรับเงินค่าต่อสัญญารายละ 17,000 – 25,000 บาท ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและเงินเดือนของแต่ละราย

มีผู้เสียหายจำนวน 6 ราย ที่ประสงค์จะดำเนินคดีกับนายก อบต.หนองม่วง จึงได้มาร้องเรียนกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมหาสารคาม จากนั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ประสานไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 เพื่อดำเนินการในการดำเนินการ

นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมหาสารคาม
 

logoline