svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.รร.หนองฉางวิทยา เผยตัองดูแล นร.เหมือนลูก ส่วนพ่อแม่ต้องเอาใจใส่ด้วย

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียน และประธานสภานักเรียน รร.หนองฉางวิทยา อุทัยธานี แสดงความคิดเห็น กรณีเด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุยิงกราดที่สยามพารากอน หวั่นเหตุซ้ำรอย คาดส่วนหนึ่งมาจากเกมส์ แต่หลักๆพ่อแม่ต้องเอาใจใส่บุตรหลานให้มากด้วย

ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนหนองฉางวิทยา อำเภอหนองฉาง ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ และเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนมากที่สุดของจังหวัดอุทัยธานี ถึง 2,440 คน เนื่องจากนักเรียนที่มาเรียนที่นีเป็นนักเรียนที่มาจากทุกอำเภอ และมีการแข่งขันเรื่องการเรียนในแต่ละปีจะสอบเข้ามหาวิทยาลังดังได้เป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนได้มีมาตรการคุมเข้มนักเรียนอย่างเข้มงวด  ผอ.รร.หนองฉางวิทยา เผยตัองดูแล นร.เหมือนลูก ส่วนพ่อแม่ต้องเอาใจใส่ด้วย

ทั้งนี้ นายอัคคณัฐ อัยรา ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองฉางวิทยา แสดงความคิดเห็นและคำเตือนถึงนักเรียนและผู้ปกครองถึงเหตุเด็ก 14 ปี ก่อเหตุยิงคนกลางห้าง ว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงเรียนก็ได้ติดตามข่าวด้วยเช่นกัน เพราะถือว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นนักเรียนที่อยู่ในวัยเดียวกันกับของโรงเรียนเรา ด้วยโรงเรียนของเรานั้นเป็นโรงเรียนในชนทบ ไม่ได้อยู่ในเมือง จึงทำให้ทางครู ผู้ปกครอง และนักเรียน สามารถเข้าถึงและใกล้ชิดกัน ติดต่อ สื่อสารกันจะมีขั้นตอนการดำเนินการตั้งแต่ คุณครูประจำชั้นมาประชุมร่วมกัน กับหัวหน้าระดับชั้น ส่งต่อข้อมูลไปยังทีมฝ่ายบริหาร ก่อนเชิญผู้ปกครอง เข้ามาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาร่วมกันให้ได้มากที่สุด สำหรับการดูแลนักเรียนที่โรงเรียนนั้น เรามีการดูแลเหมือนลูกคนที่สองอยู่แล้ว เน้นความใกล้ชิดระหว่างคุณครูประจำชั้นกับนักเรียน มีการตั้งกลุ่มไลน์ประจำชั้นเพื่อที่จะให้ครูและนักเรียนติดต่อสื่อการกันได้อย่างใกล้ชิดกันมากขึ้น 

"ซึ่งหากเมื่อนักเรียนมีการเจ็บป่วย หรือมีข้อสงสัย และปัญหาอะไร ก็จะส่งข้อมูลเข้ามาในกลุ่มไลน์ของห้องเรียน จึงทำให้เราสามารถรู้ข้อมูลค่อนข้างที่จะ รวดเร็ว ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที โรงเรียนจะไม่เก็บปัญหาไว้ข้ามวัน เมื่อมีปัญหาก็จะแก้ไขทันทีเพื่อที่จะให้ปัญหานั้นจบในวันเดียวกัน โรงเรียนนั้นเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ในการหล่อหลอมคุณธรรม จริยธรรม ให้กับนักเรียนในขณะที่มาอยู่ที่โรงเรียนในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเวลาส่วนใหญ่ทั้งหมดของนักเรียนนั้นจะอยู่ที่ผู้ปกครองกับทางบ้าน อยากให้ผู้ปกครองนั้นช่วยกันคนละครึ่งทางในการดูแลนักเรียน เพื่อให้นักเรียนนั้นได้เป็นคนเก่ง คนดี และคนที่มีความสุข อยู่ในสังคมได้อย่างมีภูมิต้านทานที่ดี" ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองฉางวิทยา กล่าว ผอ.รร.หนองฉางวิทยา เผยตัองดูแล นร.เหมือนลูก ส่วนพ่อแม่ต้องเอาใจใส่ด้วย

ด้านนายธนกร กุสุโมทย์ นักรียนชั้น ม.5 ในฐานะประธานสภานักเรียน โรงเรียนหนองฉางวิทยา เผยว่า อย่างที่โรงเรียนหนองฉางวิทยานี้ ก็จะมีสภานักเรียน และตนเองนั้นก็ทำหน้าที่เป็นประธานสภานักเรียน ซึ่งบทบาทของการที่มีสภานักเรียนในโรงเรียนนั้น ก็จะสามารถช่วยให้นักเรียนในโรงเรียนนั้นมีปฏิสัมพันธ์ ที่ดีร่วมกันในโรงเรียน อย่างเมื่อวันเยาวชนที่ผ่านมานั้น ทางสภาเยาวชนของเรา ก็ได้มีการจัดกิจกรรม โฟคซอง ให้นักเรียนได้มาร้องเล่นมาฟังเพลงร่วมกัน เพราะดนตรีก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้มีสมาธิและผ่อนคลาย ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่าน ให้ช่วยเพิ่มเวลาในการดูแลบุตรหลานให้ความอบอุ่นมากขึ้น ถึงแม้บางครอบครัวจะแยกทางกันก็ตาม แต่ก็อยากให้คนเป็นพ่อแม่ช่วยดูแลเด็กบ้าง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลย ให้เด็กนั้นอยู่ตัวคนเดียว ในส่วนของนักเรียนนั้นก็อยากฝากว่า อย่าคิดทำอะไรแบบนั้นเลย เพราะมันสร้างความเสียหายให้ทั้งชีวิตตนเอง ผู้อื่น และสังคม ผอ.รร.หนองฉางวิทยา เผยตัองดูแล นร.เหมือนลูก ส่วนพ่อแม่ต้องเอาใจใส่ด้วย

logoline