svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบพระคลุ้มคลั่งชิงจยย.ใช้มีดแทงเจ้าของรถ ก่อนหลบหนี

01 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระคลุ้มคลั่งชิงรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าของรถ ก่อนหลบหนี ระหว่างทางน้ำมันหมด เจอปั๊มน้ำมันเติมเสร็จแทงเจ้าของปั๊มเจ็บอีก 1 อ้างปอบจะมาทำร้าย

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ แล้วใช้มีดแทงเจ้าของรถบาดเจ็บ ระหว่างทางขับรถจักรยานยนต์หลบหนีรถเกิดน้ำมันหมด ลงไปเติมน้ำมัน แล้วไม่จ่ายเงินและใช้มีดแทงหญิงเจ้าของปั๊มน้ำมันบาดเจ็บอีก 1 ราย  

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากจากศูนย์วิทยุ สภ.นากลาง ว่าได้มีเหตุทำร้ายร่างกาย ที่บ้านโนนสวาท ม.2 ต.อุทัยสวรรค์อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ และมีอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 ซม.แทงนายบุญจันทร์ พลเคน อายุ 82 ปี อยู่ที่ ต.อุทัยสวรรค์ เข้าที่มือด้านซ้ายบาดเจ็บ และลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียวอ่อนคาดสีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฌ  6086  หนองบัวลำภู ขับหลบหนีไป 

รวบพระคลุ้มคลั่งชิงจยย.ใช้มีดแทงเจ้าของรถ ก่อนหลบหนี
 

ระหว่างทางรถเกิดน้ำมันหมด จึงเข้าไปที่ร้านขอซื้อน้ำมันเบนซิน 2 ขวด ( 1 ลิตร ) กับ น.ส.แสงสุณี เอกทัศน์ อายุ 48 ปี อยู่ที่ ต.กุดดินจี่ หลังจากเติมเสร็จแล้วไม่จ่ายเงิน พอถูกทวงถามเลยใช้กรรไกรแทงเข้าที่แขนด้านซ้ายของ น.ส.แสงสุณี ฯได้รับบาดเจ็บ และขับรถหลบหนีไป 

 

เจ้าหน้าที่ออกติดตามคาดว่าคนร้ายน่าจะกลับบ้านที่ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุเอง ระหว่างทางพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังเดินตามพระนพรัตน์ เพื่อจะเข้าจับกุม แต่พระนพรัตน์ ถือมีดและกรรไกร จึงรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงได้ใช้ไม้ง่ามเข้าล๊อคตัวและจับกุมตัวได้ ยืนยันผู้ก่อเหตุคือนายนพรัตน์ ฯ อายุ 29 ปี  ( หรือพระนพรัตน์ ) อยู่ที่ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 

รวบพระคลุ้มคลั่งชิงจยย.ใช้มีดแทงเจ้าของรถ ก่อนหลบหนี
 

โดยพระนพรัตน์ ได้พูดวกไปวนมาว่า ตนเองบวชอยู่ที่วัดแห่งนึ่งในตำบลอุทัยสวรรค์ และมีพระในวัดเป็นปอบ ตนเองอยู่ไม่ได้จึงหนีออกมา สาเหตุที่ใช้อาวุธมีดทำร้ายคน เพราะว่าเป็นปอบจะเข้ามาทำร้ายตนเองก่อน จึงป้องกันตัว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาที่ สภ.นากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) และชิงทรัพย์(น้ำมันเบนซิน)" และทำร้ายร่างกายผู้อื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบพระคลุ้มคลั่งชิงจยย.ใช้มีดแทงเจ้าของรถ ก่อนหลบหนี

logoline