svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิปนาทีระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม

30 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ฝนตกหนักแม่น้ำปิงไหลหลาก ชัดตอม่อสะพานวังสะแกง เชื่อมจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

30 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานวังสะแกงข้ามลำน้ำปิง เชื่อมระหว่าง อ.จอมทอง จังหวัด เชียงใหม่ กับ อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน ได้ทรุดตัวและพังถล่มลงแม่น้ำปิง โดยขณะเกิดเหตุมีผู้สามารถบันทึกภาพนาทีระทึกไว้ได้

เปิดคลิปนาทีระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 สะพานข้ามน้ำปิง วังสะแกง เกิดการทรุดตัว ทำให้ฝ่ายปกครองต้องออกประกาศแจ้งเตือนรถบรรทุกหนักงดการสัญจร และได้มีการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

แต่หลังจากฝนตกอย่างหนักหน่วง และแม่น้ำปิงไหลหลาก ในช่วงเย็นในวันนี้ ตอม่อสะพานได้เกิดทรุดตัวหนักอีกครั้งและพังถล่มลงสู่แม่น้ำปิง เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

เปิดคลิปนาทีระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม เปิดคลิปนาทีระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา นายวิทวิสิทธิ์ ปันสวนปลูก ส.ส.ลำพูน เขต 1 ได้มาติดตามและผลักดันงบประมาณ ในการซ่อมแซม โดยได้รับงบประมาณมาจำนวน 34 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญา 360 วัน แต่สะพานก็เกิดทางถล่มมาก่อน

จากเหตุสะพานพังถล่มครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านที่ต้องสัญจรข้ามไปมา ต้องเดินทางไปใช้อีกสะพานหนึ่งซึ่งต้องขับรถอ้อมหลายสิบกิโลเมตร

เปิดคลิปนาทีระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิง เชียงใหม่-ลำพูน พังถล่ม

ชมคลิป

logoline