svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รมช.คมนาคม ลุยเมืองกาญจน์ ฯ ผุดสะพานข้ามแยกรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่

24 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมช.คมนาคม "สุรพงษ์" ปิยโชติ ลงพื้นที่ สำรวจจุดตัด 2 ทางแยก คือ แยกวังสารภี และแยกแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผลักดันโครงการแก้ปัญหาจราจร รองรับการเปิดมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จะมีการขยายตัวทั้งด้านการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศ

กาญจนบุรี วันที่ 24 กันยายน 2566 นายสุรพงษ์ ปิยโชติ รมช.คมนาคม อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี มีกำหนดการลงพื้นที่สำรวจจุดตัด 2 ทางแยก คือ แยกวังสารภี และแยกแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมผลักดันโครงการแก้ปัญหาจราจร รองรับการเปิดมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จะเปิดให้ใช้ได้ในเร็ว ๆ นี้ รมช.คมนาคม ลุยเมืองกาญจน์ ฯ ผุดสะพานข้ามแยกรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่
รมช.คมนาคม ลุยเมืองกาญจน์ ฯ ผุดสะพานข้ามแยกรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่

โดย รมช.คมนาคม ให้ความสำคัญกับ 2 จุดตัดทางแยกดังกล่าว เนื่องจากเป็นทางแยกใหญ่ของ จ.กาญจนบุรี สามารถเชื่อมต่อไปได้อีกหลายเส้นทาง นอกจากนี้ ที่แยกวังสารภี ยังเป็นแยกที่มีเส้นทางไปกรุงเทพฯ นครปฐม สุพรรณบุรี เป็นแยกที่เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวมากมายของจังหวัดกาญจนบุรี และยังเป็นเส้นทางเชื่อมเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าได้อีกด้วย 

ดังนั้น  รมช.คมนาคม จึงให้ความสำคัญ โดยจะผลักดันโครงการสะพานข้ามแยกแก่งเสี้ยน และโครงการสะพานข้ามแยกสารภี เพื่อรองรับโครงการทางหลวงพิเศษ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่หากเปิดใช้งานจะทำให้เป็นเส้นทางรองรับทั้งด้านการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างประเทศ 

รมช.คมนาคม ลุยเมืองกาญจน์ ฯ ผุดสะพานข้ามแยกรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่ สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรีเป็นทางหลวงพิเศษ ที่จะทำให้การจราจรจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถเดินทางไปภาคตะวันตกของประเทศได้โดยสะดวก และจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างฐานการผลิตและส่งออกของประเทศเพื่อนบ้านด้านตะวันตกได้เป็นอย่างดี (เชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมสู่ภาคตะวันตกและโครงการท่าเรือน้ำลึกทวาย ประเทศพม่า) เปิดประตูสู่อันดามัน

รมช.คมนาคม ลุยเมืองกาญจน์ ฯ ผุดสะพานข้ามแยกรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่

นอกจากนี้ แนวเส้นทางของมอเตอร์เวย์สายดังกล่าวยังครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี, นครปฐม, ราชบุรี และกาญจนบุรี โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี แล้วไปสิ้นสุดที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 324 อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

logoline