svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หม้อแปลงขนาดใหญ่โรงไฟฟ้า NPS ช็อต!ระเบิดตื่นทั้งเมือง

ช็อต!ระเบิดตื่นทั้งเมือง เหตุหม้อแปลงขนาดใหญ่โรงไฟฟ้า บ.เนชั่นแนลเพาเวอร์ซัพพลายจำกัด(มหาชน) ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจนบุรีระเบิด สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างเรียบร้อยไฟไหม้นานกว่า 30 นาที โดยไฟไหม้สายไฟฉนวนไฟฟ้า รวม 3 จุด ตำรววจพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบ

ปราจีนบุรี เมื่อเวลา 10.51 น. วันนี้ 22 ก.ย.66 ร.ต.ท.กมลวัฒน์ อากาศ รองสารวัตรเวรเวร สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้ง มีเสียงระเบิดในโรงไฟฟ้า บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด(มหาชน) หรือ NPS ในนิคมอุตสาหกรรม 304 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ระเบิดพร้อมกลุ่มควันปกคลุมทั่ว สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพร้อมๆกัน

เบื้องต้น นายกิตติพันธุ จิตต์เป็นธรรม ฝ่ายบริหารนิคมอุตสาหกรรม304 แจ้งว่า กรณีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด-ควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้ที่บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด(มหาชน) เกิดเหตุการณ์ ไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นที่สถานีจ่ายไฟฟ้าย่อย ซึ่งไม่ใช่ส่วนของการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้า และบริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างเรียบร้อยโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ขอยืนยันว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บรวมถึงไม่มีความเสียหายต่อบริเวณข้างเคียง แต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมด้วย 

ด้าน พ.ต.อ.มงล โท้เป๋า ผู้กำกับ สภ.ศรีมาโพธิ พร้อมด้วย นายรัชกฤต พยัคฆ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ รีบมาทำการตรวจสอบ และอำนวยการในสถานที่เกิดเหตุ 


ด้านพ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า ประสานตำรวจกองพิสูจน์พิสูจน์หลักฐานในการตรวจสอบ โดยไม่กระทบกับประชาชนแต่อย่างใด กรณีที่เกิดเหตุไฟช๊อตผู้รับเหมา ที่ไปจั๊มไฟก่อสร้างกับเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วตกลงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 คนนั้น ที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นหมู่บ้านบุญรักษา บ้านหนองค้อ ม.2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ไม่ใช้โรงไฟฟ้านี้

ท้ังนี้ นายรัชกฤต เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากที่ไฟฟ้าลัดวงจร เป็นเหตุการณ์ระยะสั้นๆ มีเปลวเพลิงลุกไหม้ พร้อมกลุ่มควัน รวม 3 จุด ลุกไหม้ฉนวนสายไฟฟ้า หลังเกิดเหตุ มีรถกดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุประมาณ 10 นาทีไฟก็ดับ เป็นเพียงภายในโรงงานไม่ได้กระทบกับประชาชนภายนอกแต่อย่างใด ตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ความเสียหายทางบริษัทฯ กำลังประเมินอยู่