svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระร้อง ขอสัญญาณโทรศัพท์ อุปสรรคคนทำบุญ โอนออนไลน์แทนเงินสด

18 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปสรรคของคนทำบุญ สแกนไม่ได้ ตามสนองนโยบายสำนักพุทธ พระไม่ต้องจับเงิน แต่สัญญาณโทรศัพท์ ไม่อำนวย วอนสื่อช่วยประสานให้ถึงเครือข่ายค่ายมือถือ

ระยอง ช่วงเที่ยง วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่วัดหนองโบสถ์ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พระธัชรา ปภสสโร พระวัดหนองโบสถ์ ร้องสื่อให้ช่วยประสานเครือข่ายค่ายมือถือ ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ เนื่องจาก วัดแห่งนี้ประชาชนที่มาทำบุญจะใช้วิธีสแกนแอพพลีเคชั่นธนาคารโอนเงินทำบุญผ่านระบบออนไลน์แทนบริจาคแบบใช้เงินสด ต่างก็ประสพปัญหาของสัญญาณมือถือ กรรมการวัดแจ้งไปยังเครือข่ายต่างๆให้แล้วแต่ก็ยังไม่ความคืบหน้า  พระร้อง ขอสัญญาณโทรศัพท์ อุปสรรคคนทำบุญ โอนออนไลน์แทนเงินสด

ท้ังนี้ พระธัชรา เผยว่า เนื่องจากสำนักพุทธ มีนโยบายให้ญาติโยมใช้แอพพลีเคชั่นธนาคารสแกนโอนเงินทำบุญผ่านระบบออนไลน์แทนบริจาคทำบุญแบบใช้เงินสด จะได้สะดวกทางพระและกรรมการวัดไม่ต้องจับเงิน ใกล้จะทอดกฐินแล้ว ทางวัดก็ไม่ต้องมานั่งนับเงิน เงินเข้าบัญชีวัดทันที การทำบัญชีก็จะง่ายขึ้น หมดปัญหาเรื่องเงินทอนต่างๆ แต่ติดปัญหาตรงที่ ภายในวัดไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ญาติโยมต่างก็บ่นแสกนไม่ได้ จะใช้สัญญาณไวไฟของทางวัดซึ่งก็ได้แค่ 10 คู่สาย เวลาญาติโยมมาทำบุญค่อนข้างเยอะ ก็มีปัญหาเรื่องของสัญญาณไม่พอ จะให้เพิ่มคู่สาย ค่าใช้จ่ายก็สูง แต่ถ้าสัญญาณมือถือของทุกคนเข้าได้ ปัญหาตรงนี้ก็จะหมดไป 

นายพีรพงศ์ มีทองเป็นธรรมะ กล่าวว่า ตนมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ วัดไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์ ยิ่งเข้ามาในอาคารด้วยแล้ว ยิ่งไม่มีสัญญาณเลย จะสแกน ก็หมุนหาสัญญษณอยู่นาน ไม่สามารถสแกนทำบุญได้ ทุกวันนี้คนไม่ค่อยพกเงินสด ขนาดซื้อกล้วยแขก 20 บาท ก็ยังสแกนเลย แล้วภายในวัดไม่มีสัญญาณแบบนี้ คนมาอยากทำบุญแต่สแกนไม่ผ่านก็ยกมือไหว้สาธุแล้วก็ไป อยากขอร้องสื่อให้ช่วยประสานค่ายมือถือให้ช่วยขยายสัญญาณมาที่วัดแห่งนี้หน่อย  พระร้อง ขอสัญญาณโทรศัพท์ อุปสรรคคนทำบุญ โอนออนไลน์แทนเงินสด
 

นายสำเริง สีม่วง อายุ 62ปี เผย ทุกวันนี้ คนใช้โทรศัพท์ โอนเงิน ความเจริญของทางวัดก็เข้ามาถึง มีบ้านเรือนเยอะแล้ว ก็อยากให้ทุกเครือข่ายเร่งช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ด้วย ท้ายนี้ ทั้งพระและประชาชน ต่างขอวิงวอนสื่อนำเสนอในความเดือนร้อนให้ถึงค่ายมือถือทุกค่ายให้มาช่วยแก้ไปปัญหาให้กับชาววัดหนองโบสถ์ เขตพื้นที่ AEC อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นการด่วนด้วย

logoline