svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า คุณตาวัย 73 ปี อดีตทหารผ่านศึก ลั่นไกระเบิดสมองตัวเองดับ

17 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติเศร้า!! คุณตาวัย 73 ปี อดีตทหารผ่านศึก ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงหัวตัวเองเสียชีวิตข้างบ้าน คาดเครียดป่วยหลายโรครุมเร้า

สระแก้ว วันที่ 17 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 10.07 น พ.ต.ต.วีไกร ศรีวะสุทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งมีชายสูงอายุก่อเหตุยิงตัวตาย ในพื้นที่บ้านโคกสะพานขาว หน้าโรงสี ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และแพทย์เวร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ เป็นโต๊ะที่นั่งบริเวณข้างบ้าน พบผู้เสียชีวิต เป็นชายสูงอายุ ในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกยิงที่ศีรษะ สมองกระจาย โดยแพทย์เวร รถพยาบาล02 ร่วมกับอาสาสมัครกู้ภัยอรัญประเทศ ได้ร่วมกันชันสูตรที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายแฉล้ม มาหา อายุ 73 ปี  มีบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ  บัตรชั้นที่ 4 ซึ่งผู้ตายเคยได้รับเหรียญกล้าหาญด้วย เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงศีรษะตัวเองจนเสียชีวิต 

ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่า ปืนที่คนตายใช้ก่อเหตุ ปกติผู้ตายจะล็อคกุญแจไว้ใช้ได้คนเดียว สาเหตุที่มีการนำปืนมายิงนั้นไม่มี ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่ปัจจุบันคุณตาป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและอีกหลายโรคเรื้อรัง รวมทั้งเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาลเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หมอยังนัดให้ไปพบอีกที่ รพ.ราชวิถี อีก 2 นัดด้วย ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครรู้ว่าผู้ตายไปเอาปืนลูกซองมาตอนไหน กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น คาดว่า เกิดจากความเครียดเรื่องโรครุมเร้า 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ได้ถ่ายภาพและสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต นำส่งไปตรวจชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย และจะได้ประสานให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 

logoline