svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวโคราชเฮ ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 4.10 บาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

13 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราชเฮ ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 4.10 บาท ชี้ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่าย มีเงินใช้เพิ่ม แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ รัฐบาลควรจะพิจารณาช่วยลดค่า FT ให้ด้วยก็จะดีมาก

13 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนัดแรก ที่ประชุมมีมติจะลดค่าไฟฟ้าให้เหลือหน่วยละ 4.10 บาท จากเดิมหน่วยละ 4.45 บาท โดยจะเริ่มประกาศใช้ในรอบบิลเดือน ก.ย.66 นี้ ก็ทำให้ประชาชนทั่วประเทศต่างได้รับผลดีกันทั่วหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  

ายนนทษภัฏ เจ้าของร้านตัดผมมาสเตอร์พีช
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนนทษภัฏ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านตัดผมมาสเตอร์พีช ตั้งอยู่ถนนสืบศิริ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ร้านตัดผมของตนเองนั้น ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก เพื่อให้บริการลูกค้าทุกวัน เช่น เครื่องปรับอากาศ, ไดร์เป่าผม, แบตเตอร์เลี่ยน, หลอดไฟ, เครื่องอบผม และเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับสระผม เป็นต้น ในแต่ละเดือนใช้ไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 800 หน่วย เฉลี่ยค่าไฟอยู่ที่เดือนละ 3,800-4,000 บาท ช่วงที่พีคที่สุดจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งค่าไฟพุ่งสูงมากเกินกว่า 5,000 บาท ประกอบกับค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นทุกอย่าง ทั้งค่าน้ำมัน ค่าของใช้อุปโภคบริโภค ทำให้โดนไปหลายเด้ง ยังไม่รวมค่าเช่าอาคารเปิดร้านอีก 1 หมื่นกว่าบาท ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก
ชาวโคราชเฮ ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 4.10 บาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

ชาวโคราชเฮ ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 4.10 บาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย
ซึ่งการที่รัฐบาลปรับลดค่าไฟฟ้าลง จากหน่วยละ 4.45 บาท เหลืออยู่ 4.10 บาทนั้น ถือว่าสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการอย่างตนเองชอบมากนโยบายนี้ เพราะจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงได้ระดับหนึ่ง พอมีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวได้บ้าง แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ รัฐบาลควรจะพิจารณาช่วยลดค่า FT ให้ด้วยก็จะดีมากเลย เพราะที่ค่าไฟแพงอยู่ขณะนี้นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากค่า FT ที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง
ชาวโคราชเฮ ครม.เคาะลดค่าไฟ เหลือ 4.10 บาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย

logoline