svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"พิธา" เผยหากครอบครัว สว.แบงก์ ไม่ได้รับความเป็นธรรมร้องพรรคก้าวไกลได้

"พิธา" เผยระหว่างพักช่วย สส.ก้าวไกลหาเสียงที่ระยอง โดยระบุว่า หากครอบครัว สว.แบงก์ ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือโดนอิทธิพลมืด มาร้องพรรคก้าวไกลได้ ส่วนตัวยังไม่รู้ข้อเท้จจริงในคดี ในฐานะนักการเมือง ไม่ควรวิจารณ์ ทั้งที่ยังไม่รู้จริง

กรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือฉายา หน่อง ท่าผา ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกกระสุนเข้าที่แขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ภายในเลี้ยงของ นายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมากำนันนก ได้เข้ามอบตัว ขณะที่ หน่อง ท่าผา ถูกวิสามัญฆาตกรรมขณะหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกล เผยถึงกรณี พ.ต.ต.ศิวกร ถูกลูกน้องกำนันดังยิงเสียชีวิต ทั้งที่มีตำรวจอยู่ด้วยถึง 21 คนนั้น ในระหว่างพักหาเสียงช่วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครของพรรค เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ที่ จ.ระยอง
 

โดย นายพิธา เผยว่า อาจจะมีเรื่องเกี่ยวกับ การทำลายหลักฐาน กล้องวงจรปิด หรือคราบเลือด หรือการเคลียร์พื้นที่อะไรพวกน้ัน ตนเองยังไม่มีความชัดเจน ยังไม่ได้รับรายงานโดยตรง ที่เห็นก็ได้อ่านจากข่าวพี่ๆสื่อมวลชนนั่นแหละ เพราะฉะน้ันถ้าเห็นความชัดเจนมากขึ้น พรรคก้าวไกลก็ยินดีที่จะช่วยทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวผู้เสียชีวิต หรือแฟน ถ้าต้องการความยุติธรรม หรือถ้าโดนอิทธิพลมืด ก็มาร้องเรียนที่พรรคก้าวไกลได้ ในส่วนรายละเอียดคดีตนก็ยังคลุมเครืออยู่ คนเป็นนักการเมืองอย่างตนยังไม่ควรวิจารณ์อะไรที่ยังไม่รู้จริงจึงควรสงวนท่าทีไว้ก่อน