svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บิ๊กแจ๊สชมปิดคดีเร็ว ควรจัดการทั้งขบวนการไม่ใช่วิสามัญหน่องคนเดียว

08 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กแจ๊สถามกลับตำรวจ 20 กว่านาย ปล่อยให้คนร้ายยิงตำรวจตายต่อหน้าได้อย่างไร ได้ยินเสียงปืนแล้วกลัวหัวหดหรือ ไม่ควรจบวิสามัญแค่หน่อง คนให้สัญญาณ คนพาหนี ใครร่วมขบวนการเอาให้หมด

ปทุมธานี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2566 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อดีตนายตำรวจมือปราบ) ได้ให้ความเห็น หลังจากที่มีรายงานว่าชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ลงพื้นที่กระจายกำลังไล่ล่า นายธนัญชัย หรือหน่อง หมั่นมาก กระทั่งพบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม แต่คนร้ายต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการต่อสู้กัน เป็นเหตุให้ตำรวจจึงต้องใช้มาตรการวิสามัญฆาตรกรรม 

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เมื่อคืนให้สัมภาษณ์ไปเพราะตนเป็นอดีตตำรวจมาชั่วชีวิตและอยู่ในสายปราบปราม ซึ่งพฤติกรรมนี้มันโหดเยี่ยมเกินไป ไร้คุณธรรมเกินไป เรานึกถึงญาติพี่น้องคนที่สูญเสียแล้ว ต้องขอบคุณทางผู้บัญชาระดับสูง ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ที่ลงมาคุมคดีด้วยตัวเอง คดีนี้ถือว่าปิดคดีได้เร็ว ทำให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจถึง ความเจ็บช้ำความสูญเสียอันนี้ต้องขอบคุณจริงๆ และขอบคุณน้องๆ ตำรวจทุกคนที่ช่วยกันติดตามคนร้ายได้เร็ว 

"สิ่งที่ต้องเดินหน้าต่อไป คือตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนคนร้ายขึ้นมา แล้วกลัวหัวหดหมดหรือไง มุดหัวหลบลงใต้โต๊ะหมดหรือไง ถึงไม่มีใครที่จะตอบโต้อะไรเลย ปล่อยให้มายิงตำรวจตาย ท่ามกลางตำรวจทั้งหมด 20 กว่าชีวิต พวกนี้ไม่ควรที่จะอยู่ทำงานใกล้ชิดประชาชน เบื้องหลังมันคืออะไร แค่นี้มันไม่พอหรอก แต่ที่จริงแล้วไม่ควรที่จะจบอยู่แค่วิสามัญคนร้ายไอ้หน่องแค่คนเดียว ใครที่ให้สัญญาณ ใครที่รู้เห็นเป็นใจ ใครที่ร่วมกันในการที่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี อันนี้มันต้องเอาให้หมด ศพเดียวไม่พอหรอก"  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว 

logoline