svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงตาลวง ด.ญ. อนาจาร "ซาดิสม์" แลกเงิน 120 บาท ล่องหน จนท.บุกวัดไม่เจอตัว

04 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.หลายหน่วยงาน เดินทางไปที่วัด ในจ.อุดรธานี กรณีหลวงตาวัย 75 ลวง ด.ญ.วัย 11 อนาจาร "ซาดิสม์" ในวัด แลกเงิน 120 บาท พบเจ้าตัวล่องหน ด้าน พี่ชายหลวงตา เผย น้องชายบอกไปรับกิจนิมนต์ ยันไม่ปกป้องหากทำผิด ขณะที่คณะสงฆ์และสำนักพุทธฯ ให้ข้อมูล หลวงตาปฏิเสธไม่ได้ทำ

4 กันยายน 2566 จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ว่า ถูกหลวงตาที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ล่อลวงเข้าไปในวัด กระทำอนาจาร พยายามล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่สำเร็จ แถมหลวงตายังมีพฤติกรรม "ซาดิสม์" ทั้ง กัดของสงวนและกัดตามร่างกายของเด็ก จนฟกช้ำ โดยแลกกับเงินให้เด็กครั้งละ 100 - 120 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย  

บริเวณหน้ากุฏิหลวงตา
ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง พมจ.อุดรธานี , สำนักงานพุทธฯ ฝ่ายปกครอง อ.กุดจับ , ตร.สภ.กุดจับ เดินทางไปที่วัดป่าดังกล่าว ปรากฏว่า ไม่พบเจ้าอาวาสวัดอยู่ที่กุฏิแต่อย่างใด  คาดว่าจะหลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง พบเพียงพี่ชายหลวงตาอยู่กุฏิ และแจ้งว่า หลวงตาบอกว่าไปรับกิจนิมนต์

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เสถียร วงศ์หาจักร รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุดจับ เจ้าของคดีก็เดินทางมาที่วัดเพื่อสอบปากคำหลวงตา แต่ไม่เจอ ได้เพียงสอบถามพี่ชายหลวงตา ส่วนการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนทราบว่า ต้องรอผลสอบจากสหวิชาชีพและผลตรวจจากแพทย์ก่อนถึงจะแจ้งข้อหาได้ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้ แต่ตอนนี้หลวงตาไม่อยู่คงต้องติดต่อมาสอบปากก่อนว่าเจ้าตัวจะปฏิเสธหรือยอมรับ

สอบถาม พี่ชายหลวงตา บอกว่า ส่วนตัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าน้องชายมีการกระทำแบบนั้น หากเป็นเรื่องจริงให้สึกออกไปติดคุกเลย  ตนในฐานะพี่ชายจะไม่ปกป้อง แต่ขอให้ไปตรวจดีเอ็นเอก่อนว่าตรงกันกับน้องที่กล่าวหาหรือไม่ ประวัติของน้องชายก่อนมาบวชพระเคยมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบมีภรรยาที่ดีและมีลูก 4 คน แต่น้องชายเป็นคนชอบดื่มเหล้าจนสำมะเลเทเมา จึงแยกทางกับภรรยา จากนั้นก็ไปทำงานที่ภูเก็ตได้ราว 10 ปี แล้วก็กลับมาบวชเป็นพระ กระทั่งปัจจุบันบวชพระได้ 30 ปีแล้ว ส่วนตัวไม่เชื่อหลวงตาจะทำแบบนั้น แต่หากทำจริงให้กฎหมายดำเนินการเลย 

ขณะที่ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า เรื่องแดงเพราะน้องเอไปเล่าให้เพื่อนในห้องฟัง ตนสังเกตเห็นผิดปกติเลยเรียกมาถามจนรู้ความจริง ตกใจมาก ทำไมหลวงตาไปทำกับเด็กแบบนี้ เพราะปกติหลวงตาเจ้าอาวาสวัดเป็นที่นับหน้าถือตา ตนก็ยังใส่บาตรตอนเช้าเลย ไม่คิดว่าท่านเป็นแบบนี้ ตอนแรกไม่เชื่อ แต่พอเรื่องนี้แดงตอนนี้เชื่อแล้ว หากผิดจริงก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตร.ดำเนินการขั้นเด็ดขาดเลย

ขณะเดียวกัน หลังหลวงตาล่องหน ผู้สื่อข่าวทราบว่าอยู่อีกวัด จึงรีบเดินทางไปที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน  อ.กุดจับ หลังทราบว่า หลวงตาย่องเงียบมาพบเจ้าคณะตำบลสร้างก่อ ที่วัดแห่งนี้ แต่ไม่พบหลวงตา พบเพียงพระอาจารย์ฉลอง จันทปัญโญ เจ้าคณะตำบลสร้างก่อและผอ.สำนักงานพุทธฯ 

เบื้องต้นทางคณะสงฆ์แจ้งว่า หลวงตาไม่สะดวกให้ข่าว และให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอนาจารเด็กวัย 11 ขวบ ส่วนเรื่องการดำเนินการของคณะสงฆ์ มีระเบียบบทลงโทษตามธรรมวินัยอยู่ถึงขั้นปาราชิก และรอผลการการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตร.มาประกอบคำ ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะหลวงตายังให้การปฏิเสธอยู่

logoline