svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ละงู" อ่วม! ฝนตกหนักส่งผล 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล วอนเร่งช่วยเหลือ

03 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ละงู" อ่วม! ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำน้ำไหลทะลักเข้าท่วม 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล ชาวบ้านชี้ปัญหาเกิดจากโครงการก่อสร้าง ขวางทางระบายน้ำ

3 กันยายน 2566  จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"  มีผลกระทบจนถึงวันที่ 6 กันยายน 2566 ส่งผลให้หลายพื้นที่มีฝนหนักตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาตใต้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"ละงู\" อ่วม! ฝนตกหนักส่งผล 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล วอนเร่งช่วยเหลือ
 

ล่าสุดที่ อ.ละงู จ.สตูล ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักสะสม มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมกระจายในพื้นที่ ต.ปากน้ำ , ต.เขาขาว , ต.น้ำผุด , ต.ละงู อ.ละงู 10 หมู่บ้านที่ติดในลำคลอง ขณะนี้กว่า 2,500 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ น้ำยังท่วมขังพืชสวน สวนยางพารา และบ้านเรือน รวมถึงบางเส้นทาง ระดับน้ำสูงถึงเอว ทำให้ต้องเร่งนำเรือท้องแบน เข้ามอบให้ให้ชาวบ้าน เพื่อใช้สัญจรไปมา 
\"ละงู\" อ่วม! ฝนตกหนักส่งผล 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล วอนเร่งช่วยเหลือ  

นายธีรพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู , นายจำรัส ฮ่องสาย นายก อบต.ละงู พร้อมปลัดป้องกัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงสำรวจความเสียหาย และความเดือดร้อนชาวบ้านใน ต.ละงู พบเดือดร้อนเกือบทั้งหมด ที่อาศัยติดกับลำคลอง ปริมาณน้ำฝน 150 มิลลิเมตร คาดว่า ถ้าฝนไม่ตกซ้ำ น้ำจะสามารถระบายได้หมด ประกอบกับขณะนี้น้ำทะเลหนุน 
\"ละงู\" อ่วม! ฝนตกหนักส่งผล 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล วอนเร่งช่วยเหลือ
 

ขณะที่ชาวบ้าน ม.4 บ้านตะโล๊ะใส ต.ปากน้ำ ถึงกับร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ หลังน้ำท่วมบ้าน และรีสอร์ท ที่สร้างไว้ กำลังจะจมน้ำ เพราะการก่อสร้างของชลประทาน ทั้งที่ไม่เคยน้ำท่วมมาก่อน

นางสาวนิตยา นาคสง่า ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยถึงความเดือนร้อนในขณะนี้ว่า ฝนที่ตกติดต่อมา เป็นวันที่ 3 แล้วนั้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำสะสม ขยายวงกว้าง น้ำท่วมลึก จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บางจุดที่ลึกสุดถึงเอว แม้จะอยู่กันไม่กี่หลังคาเรือน แต่ความเดือดร้อนในขณะนี้ ทำให้พวกตน ต้องการน้ำดื่ม อาหารแห้ง ไฟฉาย เรือสัญจร และเสื้อกันฝน เป็นอย่างมาก
นางสาวนิตยา นาคสง่า ชาวบ้านในพื้นที่  

จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเปิดเส้นทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำได้ไหลลง คลองบาโรย นอกจากบ้านเรือน และรีสอร์ท ซึ่งมีห้องพักรวม 16 ห้อง ขณะนี้กำลังจะจมในกระแสน้ำแล้ว ชาวบ้านได้วอนให้เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือด่วน ขณะนี้ฝนยังคงตกต่อเนื่อง อาจส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วม กระจายวงกว้างได้ หากฝนยังคงตกแบบนี้
\"ละงู\" อ่วม! ฝนตกหนักส่งผล 2,500 ครัวเรือนจมบาดาล วอนเร่งช่วยเหลือ  
 

logoline