svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่สุดทน โพสต์แฉพฤติกรรมครู รร.ดังสัตหีบ ลงโทษลูกเด็กพิเศษบอบช้ำ

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่สุดทน โพสต์แฉพฤติกรรมครู รร.ดังสัตหีบ ลงโทษลูกเด็กพิเศษบอบช้ำ ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังโรงเรียนไปปฏิบัติตามที่ร้องขอ

29 สิงหาคม 2566 จากกรณีเกิดเหตุ เด็กพิเศษถูกครูทำร้ายจนร่างกายบอบช้ำ จนแม่ทนไม่ไหวครั้งนี้ ถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก "Maid Latte" โดยได้โพสต์แฉพฤติกรรมครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ได้ลงโทษเกินกว่าเหตุกับบุตรของตนเอง โดยนำรูปบาดแผลของการถูกลงโทษ ที่ฟกช้ำบริเวณใบหน้า หลัง และหัวไหล่ พร้อมข้อความระบุว่า

“คิดว่า เป็นการกระทำ/ลงโทษ ที่เกินกว่าเหตุไปไหมคะ กับเด็กที่มีสภาวะเป็น "เด็กพิเศษ" จากครูโรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงเก่าแก่แห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ และการแก้ปัญหาของโรงเรียน คือ การย้ายครูที่มีพฤติกรรมแบบนี้ไปสอนที่ระดับชั้นอื่นแทน และพักงานเป็นเวลา 1 เทอม ซึ่งครูคนนี้ทำพฤติกรรมแบบนี้กับเด็ก จนเป็นเรื่องปกติ จากการสอบถามเด็กหลายๆคนมาค่ะ เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วหรอคะ? เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดเลยว่า จะมาเกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง รู้สึกเจ็บยิ่งกว่าโดนเองอีกค่ะ” 

แม่สุดทน โพสต์แฉพฤติกรรมครู รร.ดังสัตหีบ ลงโทษลูกเด็กพิเศษบอบช้ำ

หลังโพสต์ดังกล่าว ได้เผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้มีผู้มากดไลค์แชร์นับร้อยคน และมีการแสดงความคิดเห็น จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำดังกล่าว 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นางชัชญา นันทวิชัย หรือแม่จอย อายุ 42 ปี โดยเปิดเผยถึงกรณี น้องไอติม (นามสมมติ) บุตรชาย วัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ เรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 18 ส.ค.66 ได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นว่า บุตรชายโดนครูสาว ชื่อเบียร์ ตบหน้า โดยให้เหตุผลว่า เด็กถ่มน้ำลายใส่ จึงเกิดบันดาลโทสะตบที่แก้มขวาจนแดงช้ำ

ส่วนรอยฟกช้ำที่อยู่บริเวณหัวไหล่ทั้งสองข้าง มาพบเห็นตอนพาบุตรชายอาบน้ำ บอกว่า ถูกคุณครูเบียร์ ลงโทษด้วยการใช้มือขยำ
แม่สุดทน โพสต์แฉพฤติกรรมครู รร.ดังสัตหีบ ลงโทษลูกเด็กพิเศษบอบช้ำ
หลังเกิดเหตุวันที่ 19 ส.ค.66 ได้พาบุตรชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีกับคุณครูเบียร์ ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกาย
แม่สุดทน โพสต์แฉพฤติกรรมครู รร.ดังสัตหีบ ลงโทษลูกเด็กพิเศษบอบช้ำ

ส่วนสาเหตุที่ต้องมาโพสต์ลง Facebook เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ดำเนินการตามที่ต้องการ โดยอยากให้ครูที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ออกจากโรงเรียน เพราะเกรงอาจเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก แต่กลับได้คำตอบว่า จะดำเนินการเพียงพักการสอน 1 เทอม และย้ายชั้นสอนเท่านั้น จึงไม่อาจยอมรับข้อเสนอนี้ได้ โดยในเรื่องนี้ จะขอเอาเรื่องจนถึงที่สุด ไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน 

ที่มา :

logoline