svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พายุงวงช้าง" พัดเรือ นทท. "อ่าวบางตะบูน" ล่ม สูญหาย 2 คน เหตุไม่ได้สวมชูชีพ

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคราะห์กรรมหรือประมาท? "พายุงวงช้าง" พัดถล่มบ้านแหลม กระหน่ำเรือนักท่องเที่ยว ที่ชมความงาม "อ่าวบางตะบูน" ล่ม มีผู้สูญหาย 2 คน พบเหตุไม่สวมเสื้อชูชีพ

13 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้า เหตุ พายุงวงช้าง พัดถล่มพื้นที่ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี จนทำให้เรือนักท่องเที่ยวจม มีผู้สูญหาย 2 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายหลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศด่วน แจ้งเตือนในหลายพื้นที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังเกี่ยวกับสถานการณ์ "คลื่นลมแรง" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยตำรวจ สภ. บางตะบูน รับแจ้งเหตุเรือโดยสารล่ม และมีผู้สูญหาย บริเวณปากอ่าวบางตะบูน ม.2 ต.บางตะบูนออก จึงรายงานให้ นายศนันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม ได้รับทราบ พร้อมรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 
 

 

ที่เกิดเหตุ เป็นกลาง "แม่น้ำบางตะบูน" ห่างจากฝั่งไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร พบ ผู้ประสบเหตุ กำลังว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้ จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน ประกอบด้วย

  • นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือ
  • นาย ธนากร ริ้วสุเมธ
  • นางสาวสุธีพร ทวนทอง
  • นางสาววาสนา โตสกุล
  • นางสาว สุนีย์ แซ่เล้า
  • นางสาว ธนาพร ชูโต

ขณะเดียวกัน มีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ

  • นายกฤษณัฐ คำปัญญา
  • นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง
     

\"พายุงวงช้าง\" พัดเรือ นทท. \"อ่าวบางตะบูน\" ล่ม สูญหาย 2 คน เหตุไม่ได้สวมชูชีพ  

นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง อายุ 63 ปี คนขับเรือ ทีมงานปูเย็น หนึ่งในผู้ที่รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน จาก Water Camping Resort ให้พานำ เที่ยวบริเวณ ปากอ่าวแม่น้ำบางตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพ

ตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ขึ้นเรือโดยสารมีหลังคา ที่ชาวบ้านเรียก เรือแท็กซี่ ยาวประมาณ 12 เมตรกว้าง 3 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 22 คน  นำนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คนดังกล่าว เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คนออกจากปาก อ่าวบางตะบูน ไปเที่ยวชมทัศนียภาพ ช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม

หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จ ขณะที่ตนกำลัง ขับเรือ ล่องกลับ เข้ามาในแม่น้ำบางตะบูน ขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะกลับถึงรีสอร์ท ได้ปรากฏ พายุงวงช้าง ขนาดใหญ่พัด รุนแรงพาเรือลอยจากน้ำ และพลิกคว่ำทันที 
\"พายุงวงช้าง\" พัดเรือ นทท. \"อ่าวบางตะบูน\" ล่ม สูญหาย 2 คน เหตุไม่ได้สวมชูชีพ  

คณะประเทศนักท่องเที่ยว ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ตนได้พยายามช่วยเหลือ นำนักท่องเที่ยวชาย 2 คนที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง เมื่อใกล้ถึงริมทะเลตนคาดว่าน่าจะปลอดภัย ตนจึงว่ายน้ำกลับไปยังเรือที่ล่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย 2 คน ที่ตนช่วยมา ครั้งแรก จมน้ำหายไปขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงจำเป็นต้องหันกลับไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยอีก 5 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้น นายศรันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม รายงานให้ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ทราบ และประสานสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมค้นหา นายกฤษณัฐ คำปัญญา และ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง ผู้สูญหายทั้ง 2 ราย อย่างเร่งด่วน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาผู้สูญหาย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป
\"พายุงวงช้าง\" พัดเรือ นทท. \"อ่าวบางตะบูน\" ล่ม สูญหาย 2 คน เหตุไม่ได้สวมชูชีพ

 

logoline