svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.มูโนะ เซ่นโกดังพลุระเบิด พร้อมสอบฟันปล่อยปละละเลย

01 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.มูโนะ เซ่น "โกดังพลุระเบิด" พร้อมสอบฟันปล่อยปละละเลย ขณะที่ศาลออกหมายจับ 2 ผัวเมียเจ้าของโกดัง ที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

1 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุ โกดังเก็บพลุและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ สภ.มูโนะ ระเบิด จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย เกิดความเสียหายจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.มูโนะ เซ่นโกดังพลุระเบิด พร้อมสอบฟันปล่อยปละละเลย  

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ดำเนินการทุกมิติ ทั้งการช่วยเหลือเยียวยา เร่งรัดการสอบสวนดำเนินคดี ขยายผลดำเนินการผู้เกี่ยวข้อง โดยนำนิติวิทยาศาสตร์มาใช้  รวมทั้งการขยายผลไปตรวจค้นโกดังพื้นที่อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน ไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก 
พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

ล่าสุด ความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้มีการออกหมายจับ เจ้าของโกดัง 2 สามีภรรยา ที่กำลังหลบหนีอยู่ประเทศมาเลเซีย โดย ผบ.ตร. กำชับให้ประสานไปยัง ตำรวจมาเลเซีย ในการช่วยติดตามจับกุม แม้จะหลบหนีไปที่ไหน ก็ต้องนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ 

ส่วนประเด็นข้อสงสัยของสังคมว่า โกดังเก็บพลุ และดอกไม้ไฟ มาตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนได้อย่างไร มีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้ย้ำให้ ผบช.ภ.9 เร่งทำความจริงให้ปรากฎ หากพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับผลประโยชน์ รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปละละเลย ให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ให้ดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง 
ผบ.ตร. สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.มูโนะ เซ่นโกดังพลุระเบิด พร้อมสอบฟันปล่อยปละละเลย  

ซึ่ง ผบช.ภ.9 ได้ตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว โดยมี พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 เป็นหัวหน้าคณะ โดยจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ แล้วรายงานผลให้ ตร.ทราบโดยเร็วทันที 
ผบ.ตร. สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.มูโนะ เซ่นโกดังพลุระเบิด พร้อมสอบฟันปล่อยปละละเลย
 

เบื้องต้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นธรรม ให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้มีคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจ สภ.มูโนะ จำนวน 4 รายประกอบด้วย ผกก., รอง ผกก.ป , สว.ป.และ สว.สส. ส่วนอีก 1 ตำแหน่ง รอง ผกก.สส. ได้เสียชีวิตไปแล้ว เป็นตำแหน่งว่าง โดยให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.นราธิวาส
โกดังเก็บพลุอีกแห่งที่ ตำรวจตรวจพบ

โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้กำชับให้ทำคดีนี้ อย่างตรงไปตรงมาทุกมิติ ทุกประเด็นข้อสงสัย ต้องทำความจริงให้ปรากฎ หากพบว่า ใครเกี่ยวข้องในการกระทำผิด ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย หากพี่น้องประชาชน มีข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติม สามารถแจ้งมายัง ตร.ได้ที่หมายเลข 1599 ยืนยันว่า ทุกข้อมูลจะดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง
พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

logoline