svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สภ.แสนสุข ยอมรับสายตรวจยิงปืนลงพื้น หลังเด็กแว้นจะพุ่งชน

29 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.แสนสุข ออกเอกสารชี้แจงปมเด็กแว้นถูกยิงข้อเท้า เผย ขณะออกตรวจพื้นที่ เห็นกลุ่ม จยย. พยายามหลบหนีและพุ่งชน จึงยิงปืนลงพื้นระงับเหตุ ส่วนบาดแผลที่ข้อเท้า รอผลแพทย์ยืนยันอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

ความคืบหน้ากรณีพี่ชายโจ๋ อายุ 18 ปี โพสต์ภาพคนเจ็บที่โรงพยาบาล เท้าซ้ายมีผ้าพันไว้กันเลือดซึม พร้อมบอกว่า น้องชายถูกตำรวจ สภ.แสนสุข ยิงข้อเท้า และลากไปทำร้ายในห้องน้ำสถานีตำรวจ พร้อมบอกว่าคู่กรณีพยายามเสนอรับผิดชอบค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สภ.แสนสุข ยอมรับสายตรวจยิงปืนลงพื้น หลังเด็กแว้นจะพุ่งชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

29 กรกฎาคม 2566 สภ.แสนสุข ชี้แจงเหตุข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ว่า เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ขณะที่ สิบตำรวจเอกชนณพงศ์ วิลาศ และ สิบตำรวจตรีศุภกิจ ผันผาย เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.แสนสุข กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราความเรียบร้อยในเขตพื้นที่ ได้พบกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จำนวน 6-7 คัน ขับขี่สวนไปบนถนนเลียบชายหาดบางแสน มีลักษณะเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ

ต่อมาเวลาประมาณ 21.25 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะดัดแปลงสภาพ (ท่อดัง) ซึ่งจำได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มรถดังกล่าว จอดอยู่บริเวณลานจอดรถข้างร้านสะดวกซื้อ ซอย 4 ถนนเลียบชายหาดบางแสน จึงได้หยุดรถและเข้าตรวจสอบเพื่อหาผู้ครอบครองแต่ไม่พบ จึงได้เข้าไปตรวจสอบในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 30 เมตร

สภ.แสนสุข ยอมรับสายตรวจยิงปืนลงพื้น หลังเด็กแว้นจะพุ่งชน

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจได้มองมายังจุดจอดรถเห็นว่า มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า xmax 300 สีเข้ม ไม่ทราบเลขทะเบียน (มีผู้ขับขี่และซ้อนท้าย รวม 2 คน) เข้ามาจอดใกล้กับจุดจอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า และคนซ้อนท้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายนันท์ตพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ได้ลงจากรถ และขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า คันที่จอดอยู่ เพื่อพยายามจะขับขี่ออกไป

เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้ง 2 นาย จึงได้รีบวิ่งเข้าไปเพื่อที่จะตรวจสอบ ทันใดนั้นเองขณะใกล้จะถึงจุดจอดรถ ปรากฎว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า xmax 300 ได้ขับขี่รถพุ่งมายังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สิบตำรวจตรีศุภกิจ เกรงว่ารถจะพุ่งชน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิ่งลงพื้น 1 นัด เพื่อระงับยับยั้งผู้ขับขี่ไม่ให้พุ่งชนเจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งผู้ขับขี่ได้ขับขี่เบี่ยงรถออกและหลบหนีไปได้

สภ.แสนสุข ยอมรับสายตรวจยิงปืนลงพื้น หลังเด็กแว้นจะพุ่งชน ​​​​​​​
 

เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า ที่จอดอยู่แต่ไม่พบเอกสาร จึงได้นำตัว นายนันท์ตพงษ์ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า มายังสถานีตำรวจฎธรแสนสุขเพื่อทำบันทึกตรวจยึด

เมื่อถึง สภ.แสนสุข พบว่านายนันท์ตพงษ์ มีบาดแผลเป็นรอยบาดจากของมีคมบริเวณข้อเท้ามีเลือดออก เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้นำตัวไปล้างทำความสะอาดแผลในห้องน้ำ จากนั้นได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและแจ้งประสานมูลนิธิกู้ภัยนำตัว นายนันท์ตพงษ์ ส่งรักษายังโรงพยาบาล

สภ.แสนสุข ยอมรับสายตรวจยิงปืนลงพื้น หลังเด็กแว้นจะพุ่งชน

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่ นายนันท์ตพงษ์ ครอบครอง ไม่พบว่า นายนันท์ตพงษ์ เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์หรือครอบครองแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายและเป็นการป้องกันอาชญากรรมต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งได้ปฏิบัติการไปตามอำนาจหน้าที่และนโยบายของผู้บังคับบัญชา

ส่วนการใช้อาวุธปืนในการระงับยับยั้งเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นไปตามหลักยุทธวิธีหรือไม่อย่างไร ส่วนบาดแผลบริเวณข้อเท้าของ นายนันท์ตพงษ์ จะได้นำผลการตรวจวินิจฉัยของแพทย์ว่าเกิดจากสาเหตุใด ในชั้นนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

logoline