svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ทนายอั๋น ฟ้องกลับ สว.เสรี หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ฟ้องมาฟ้องกลับ "ทนายอั๋นบุรีรัมย์" ฟ้อง สว.เสรี ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท เผย ถูกลดศักดิ์ศรีทนายความ ยันลุกมาต่อสู้ครั้งนี้ ไม่มีการเมืองหนุนหลัง

28 กรกฎาคม 2566 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น เดินทางไปยังศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อยื่นฟ้องนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จากกรณีที่ สว.เสรี แถลงข่าวว่าได้ฟ้องร้องทางแพ่งและอาญากับ 2 ทนายความดัง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือทนายอั๋น

ทนายอั๋น ฟ้องกลับ สว.เสรี หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ทนายอั๋น กล่าวว่า ตนเองได้รับความเสียหาย จากการที่ สว.เสรี สุวรรณภานนท์ ไปแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ว่า กรณีที่ตนเองไปยื่นหนังสือกับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แล้วตนเองแถลงข่าวให้ร้ายเขา ซึ่งคำว่าให้ร้ายตรงนี้ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย โดยคำว่าให้ร้ายถ้าดูตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน ปี 2554-55 คำว่าให้ร้าย หมายถึงให้ร้ายป้ายสี หาความป้ายสีคนอื่นให้ได้รับความเสียหาย 

สว.เสรี พยายามยัดเยียดให้ตนเอง ทำให้กระทบต่ออาชีพทนายความอย่างตนเองเพราะต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ การที่ สว.เสรี พูดแบบนี้เป็นการดูถูก ดูหมิ่นเหยียดหยาม ทำให้ศักดิ์ศรีอาชีพทนายความของตนเองลดน้อยลง ทั้งที่จริงแล้วตนเองไม่เคยป้ายสีใคร เพราะไม่ใช่คนกระจอกแบบนั้น พูดแต่ความจริง การลุกขึ้นมาต่อสู้ของตนเอง ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ไม่ตกอยู่ใต้อาณัติของใครที่จะทำให้ตัวเองต่ำตม ไม่มีใครจ้างหรือสั่งการตนเองได้

ทนายอั๋น ฟ้องกลับ สว.เสรี หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ทนายอั๋น ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่ สว.เสรี ฟ้องตนเองจะเอาติดคุกนั้น หาว่าพฤติการณ์ของตนเองร้ายแรง ทั้งยังเปรียบเทียบด้วยว่าหากเรา 2 คน เกิดในสมัยเปาบุ้นจิ้น ใครสมควรจะถูกตัดหัวไปเสียบประจานมากกว่ากัน คุณเป็น สว.ผมเป็นทนายความ คุณกินเงินเดือนภาษีพี่น้องประชาชน คุณมาหมิ่นประมาทผมทั้งที่ผมพูดตามหลักการ แต่กลับมากล่าวหาว่าตนเองพูดให้ร้าย ซึ่งยืนยันว่าตนไม่เคยทำแบบนั้น