svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพจดังแฉ สาว อบต. ลางานไปเป็นผีน้อย กินเงินหลวงฟรี​ 3 เดือน

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉสาว อบต.อาจสามารถ ลากิจ 45 วัน ไปเป็นผีน้อย ตัวอยู่เกาหลีแต่รับเงินเดือนปกติ 3 เดือน พอถูก ตม.จับส่งกลับไทย พบมาทำงานที่ อบต. เหมือนเดิม

จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉพฤติกรรมสาว อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ลางานไปเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ใช้สิทธิลาเต็มสูบ ช่วงสิบวันแรกที่ไป ตั้งแต่​ 3 - 16 มกราคม 2566 ใช้ลาพักร้อน จากนั้นวันที่ 17 มกราคม - 21 มีนาคม ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน

ต่อปลายเดือนมีนาคม 2566 โดน ตม. เกาหลีจับ ถูกส่งกลับ​ไทย มาถึงก็ขอลาป่วยอีกสองวัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น​ สามเดือนตัวอยู่เกาหลี​ รับเงินเดือนหลวงฟรี​ ๆ​ เดือนละ 14,540 บาททั้งสามเดือน

เพจดังแฉ สาว อบต. ลางานไปเป็นผีน้อย กินเงินหลวงฟรี​ 3 เดือน

 

21 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ อบต. ดังกล่าว พบว่ามีภาพและรายชื่อสาว อบต. ที่ถูกกล่าวหา ติดอยู่บนบอร์ดของพนักงาน อบต. จากนั้นได้พยายามติดต่อขอทราบรายละเอียดจากนายก อบต. แต่เจ้าตัวไม่อยู่ โทรศัพท์ไม่รับ และไม่ติดต่อกลับ

เพจดังแฉ สาว อบต. ลางานไปเป็นผีน้อย กินเงินหลวงฟรี​ 3 เดือน

นายเศรษฐ์ศุภกร ทัดเทียมพัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.อาจสามารถ บอกว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นลูกบ้าน อายุ 40 ปี ทำงานอยู่ที่ อบต.อาจสามารถ จริง แต่ไม่ทราบตำแหน่ง และมีข้อมูลว่า หญิงสาวคนดังกล่าว เคยเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ตั้งแต่ประมาณช่วงเดือนมกราคม และกลับมาเมื่อประมาณเดือนเมษายน แล้วกลับมาทำงานที่ อบต.เหมือนเดิม

ตนไม่แน่ใจว่า ช่วงที่เดินทางไป และกลับมาทำงานตำแหน่งเดิมในตำแหน่งอะไร และก็ไม่ทราบว่า ช่วงที่เดินทางไปเกาหลีประมาณ 3 เดือน มีการรับเงินเดือน ตามปกติจริงหรือไม่ ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของ อบต. 

เพจดังแฉ สาว อบต. ลางานไปเป็นผีน้อย กินเงินหลวงฟรี​ 3 เดือน  

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ตามทะเบียนบ้าน ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้าน และประตูบ้านคล้องกุญแจไว้ ถามจากเพื่อนบ้าน บอกว่าปกติตอนกลางวันบ้านหลังนี้จะไม่มีใครอยู่ และกลับมาตอนเย็น แต่วันนี้ยังไม่เห็นเข้าบ้าน โดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน

logoline