svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ต่อหัวเสือ" ทำรังในศาลพระภูมิ ชาวบ้านหวั่นอันตราย แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ต่อหัวเสือ" ทำรังในศาลพระภูมิของหมู่บ้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงหวั่นอันตราย แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด โดยก่อนลงมือ ทีมอาสาสมัครฯ ได้จุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนตามความเชื่อ

14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าขอความช่วยเหลือ ให้มาช่วยกำจัดรังต่อหัวเสือที่มาทำรังอยู่ภายในศาลพระภูมิของหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากต่อหัวเสือ อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จึงจัดกำลังรุดพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือชาวบ้าน

\"ต่อหัวเสือ\" ทำรังในศาลพระภูมิ ชาวบ้านหวั่นอันตราย แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด
โดยศาลพระภูมิดังกล่าวนั้น เป็นของหมู่บ้านจัดสรรค์แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่า ภายในศาลพระภูมิมีต่อหัวเสือมาสร้างรังไว้ขนาดใหญ่ และเนื่องจากศาลพระภูมิเป็นพื้นที่แคบ จึงไม่สามารถใช้วิธีนำผ้าชุบน้ำมันไปอุดรูทางเข้า เพื่อให้ตัวต่อหัวเสือเกิดอาการเมา แล้วค่อยเคลื่อนย้ายเหมือนกับรังต่อหัวเสือที่สร้างรังแบบทั่วไปได้ เช่น บนต้นไม้ หรือพื้นที่โล่งต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเผารังต่อ แล้วค่อยงัดเอารังออกมาจากศาลพระภูมิ 

\"ต่อหัวเสือ\" ทำรังในศาลพระภูมิ ชาวบ้านหวั่นอันตราย แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด
ทั้งนี้ ก่อนที่ทีมอาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จะเริ่มลงมือจุดไฟเผารังต่อหัวเสือนั้น ก็จำเป็นต้องจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ที่ศาลพระภูมิก่อนตามความเชื่อ เพราะไม่อย่างนั้น อาจจะเจอสิ่งที่มองไม่เห็นตามมาเล่นงานตามหลังก็เป็นได้ งานนี้บอกเลยว่า ดูแล้วทีมอาสามัครน่าจะทำการเผากำจัดรังต่อไปด้วย แล้วก็ขนลุกได้ด้วยแน่ๆ 
\"ต่อหัวเสือ\" ทำรังในศาลพระภูมิ ชาวบ้านหวั่นอันตราย แจ้งกู้ภัยช่วยกำจัด

logoline