svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คิดได้ไง! ผู้ปกครองเดือด ครู รร.ดังสุโขทัย ลงโทษนักเรียนให้ "อมถุงเท้า"

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิดได้ไง! ผู้ปกครองเดือด ครู รร.ดังสุโขทัย ลงโทษนักเรียนด้วยการให้ "อมถุงเท้า" ลั่นแบบนี้สมควรไหม เจ้าตัวโร่ขอโทษ ยอมรับสั่งลงโทษโดยไม่ได้คิด

14 กรกฎาคม 2566 ที่ จ.สุโขทัย ชาวเน็ตและประชาชนในพื้นที่ ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อเพจดัง "ทันข่าวสุโขทัย" ได้โพสต์ภาพโรงเรียนและขึ้นหัวข้อ

ครูสั่งละอ่อน....อมถุงเท้า จนมีผู้ที่เข้ามาชมและแชร์ไปจำนวนมาก 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังผู้ปกครองรายหนึ่ง ที่น้องถูกครูทำโทษ ให้อมถุงเท้า โดยผู้ปกครองนักเรียน ได้เล่า ถึงพฤติกรรมการลงโทษของคุณครู ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ว่า ลูกสาวของตนได้โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า ในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีการพูดคุยกันถึง กรณีที่ครูลงโทษเด็กนักเรียน โดยการให้เด็กนักเรียนดมและอมถุงเท้าจำนวน 18 คน 

สาเหตุเกิดจากนักเรียนในห้องจำนวน 4 คน เล่นส่งเสียงดัง แต่กลับทำโทษนักเรียนทั้งห้องจำนวน 18 คน ตนเป็นย่าพอรู้เรื่อง แล้วรู้สึกไม่พอใจ และได้สอบถามหลานหลานบอกว่า เคยโดนหลายครั้ง แต่ไม่กล้าบอก เพราะกลัวครู ตนจึงได้สอบถามหลานว่า อมแล้วเป็นอย่างไงบ้าง หลานก็บอกว่ามันเค็ม ๆ 
ผู้ปกครองเด็กที่ถูกทำโทษ
 

ตนรวมถึงผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่รู้ข่าว จึงไม่พอใจในการลงโทษ เด็กนักเรียนอย่างนี้ เพราะวิธีการลงโทษ มีหลายแบบ  น่าจะลงโทษเด็กด้วยการคาบ ดินสอ หรือปากกา ก็ว่าไปอย่าง แต่ให้เด็กมาดมและอมถุงเท้า มันสกปรก ใส่กันมาทั้งวันแล้ว เด็กอมไปติดเชื้อจะทำไง ใครรับผิดชอบ ผู้ปกครองจึงได้รวมตัวกันไปพบ ผอ.โรงเรียน เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา 

ซึ่งทาง ผอ.ได้เรียกครูที่ลงโทษเด็กนักเรียนมาชี้แจง และขอโทษผู้ปกครองว่า จะไม่มีการลงโทษแบบนี้อีก ผู้ปกครอง ได้ถามกลับไปยังครู ที่ลงโทษเด็กว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ครูเคยอมถุงเท้าตนเองบ้างไหม ซึ่งครูก็บอกว่าไม่เคย ทางผู้ปกครองเลยโต้ตอบไปว่า คราวหน้าให้ครูลองอมถุงเท้าตนเองดู แต่อย่าอมถุงเท้าตอนเช้านะ ให้ใช้ไปถึงตอนเย็น ๆ ดูจะได้รู้ถึงรสชาติว่า มันเป็นอย่างไรที่ทำกับเด็กแบบนี้ และขอไม่ให้ทำแบบนี้เป็นครั้งที่ 2 หากมีเกิดขึ้นอีก จะไม่ยินยอมอย่างเด็ดขาด 

ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า หลังทางโรงเรียนทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการแก้ไขทันที โดยครูรายนี้เป็นครูสอนรายวิชา เพิ่งย้ายมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ไม่ถึงปี เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา

พอทราบเรื่องก็ได้พูดคุยกับครูที่ลงโทษเด็ก และทางโรงเรียนได้นัดผู้ปกครองมาประชุม และได้มีการพูดคุยกับคณะผู้ปกครอง นำครูที่ลงโทษเด็ก มาพูดคุยกับผู้ปกครอง และทางครูที่ลงโทษเด็ก ได้ทำการขอโทษผู้ปกครอง 

ซึ่งทางผู้ปกครอง ได้มีการตกลงกันว่า ให้ทางโรงเรียนดำเนินการ ตามระเบียบของโรงเรียน โดยทางผู้ปกครอง จะยังไม่เอาเรื่องครู ส่วนทางโรงเรียนได้มีการลงโทษ ตามระเบียบวินัยของทางราชการ มีการภาคทัณฑ์ สั่งตักเตือนเป็นรายลักษณ์อักษร และรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นการศึกษาสุโขทัยเขต 2 ให้ทราบ   
 

"ครูบอกว่า ตอนที่สั่งลงโทษไปนั้น ไม่ทันได้คิด หลังจากนั้นสำนึกผิด และโทษที่คิดไม่รอบครอบ ซึ่งทางโรงเรียน ต้องขอโทษผู้ปกครองทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง และจะไม่ให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบนี้อีก"


คิดได้ไง! ผู้ปกครองเดือด ครู รร.ดังสุโขทัย ลงโทษนักเรียนให้ \"อมถุงเท้า\"
 

logoline