svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยแรงศรัทธา คุณยายสองพี่น้อง ทำบุญถวายโฉนดที่ดิน 4 ไร่ พร้อมบ้านทรงไทย ให้วัดศรีเขตนันทาราม จ.นนทบุรี เผย รู้สึกสบายใจ หวังอานิสงส์ผลบุญ ส่งถึงชาติหน้าเกิดมามีที่ดินอยู่อาศัย

14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องราวของ น.ส.ทองหล่อ แจ่มเหมือน อายุ 83 ปี และ น.ส.กะท้อน แจ่มเหมือน อายุ 80 ปี สองพี่น้องใจบุญ ชาว ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มอบโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบ้านทรงไทย พื้นที่ประมาณ 4 ไร่เศษ เข้าถวายให้กับพระครูพิทักษ์สุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีเขตนันทาราม ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีความประสงค์ให้ที่ดินและบ้านทรงไทยตกเป็นของวัด เนื่องจากทั้งคู่มีอายุมากขึ้น ไม่มีครอบครัวและลูกให้เป็นห่วง อาศัยอยู่ด้วยกันตามลำพัง 2 คนพี่น้อง

สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม

เกรงว่าหากปล่อยเวลาให้ผ่านไป และไม่ตัดสินใจให้เสร็จสิ้น วันหนึ่งเกิดล้มป่วยและเสียชีวิต จะเกิดปัญหาเรื่องมรดกทรัพย์สินตามมาภายหลัง สองพี่น้องจึงตัดสินใจปรึกษากัน นำโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทยไปถวายให้กับทางวัดเป็นผู้ดูแลต่อไปในอนาคต โดยหวังว่าอานิสงส์ผลบุญจะส่งไปถึงในชาติหน้าให้เกิดมามีที่ดินอยู่อาศัยเหมือนเดิม

พระครูพิทักษ์สุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีเขตนันทาราม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ทางวัดมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระ ยายทองหล่อกับยายกะท้อน สองคนพี่น้องซึ่งเป็นคนตำบลลำโพ มาตั้งแต่เกิด เดินทางมาร่วมทำบุญตามปกติ และได้นำโฉนดพร้อมบ้านทรงไทย มาถวายให้กับทางวัดเป็นผู้ดูแลต่อไปในอนาคต วันดังกล่าวมีชาวบ้านซึ่งมาร่วมทำบุญ ต่างพากันร่วมอนุโมทนาบุญกุศลกับโยมทั้งสอง ที่ตั้งใจและมีความปรารถนาอันล้นเปี่ยมในการทำบุญครั้งนี้

สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม

โยมทั้งสองคนเป็นคนใจบุญสุนทาน ชอบเข้าวัดทำบุญเป็นประจำ รวมทั้งยังเป็นโยมอุปัฏฐากของวัดศรีเขตนันทารามอีกด้วย และปีไหนที่ทางวัดไร้เจ้าภาพจัดงานกฐิน โยมทั้งสองก็จะรับเป็นประธานช่วยจัดงานทอดกฐินให้กับทางวัดด้วยความเต็มใจ 

ต่อมา นายธานี พิกุลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดนนทบุรี เดินทางไปพบกับ ยายทองหล่อ และยายกะท้อน เพื่อสอบถามรายละเอียด ซึ่งคุณยายทั้งสอง บอกว่า เมื่อนำโฉนดไปถวายให้กับทางวัดแล้ว ตนรู้สึกสบายใจที่ได้ทำบุญใหญ่ ตอนที่สติสัมปชัญญะยังดีอยู่ ดีกว่าปล่อยให้เวลาผ่านไป แล้วเกิดหลงลืม เจ็บป่วย หรือเสียชีวิตลง ก็จะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง ทุกวันนี้ตนทั้งสองคนก็สบายใจ จะหลับจะนอนก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว เพราะได้ยกที่ดินกับบ้านถวายวัดไปหมด

สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม

ยายทองหล่อและยายกะท้อน บอกว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมกันซื้อที่ดินถวายให้กับวัดที่อื่นมาแล้ว 2 วัด คือวัดบ้านกรวด อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และวัดสามง่าม ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่วนวัดสุดท้ายที่ตั้งใจยกที่ดินถวายวัดคือ วัดศรีเขตนันทาราม ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อนับรวมที่ดินที่ตนทั้งสองคนถวายให้กับทางวัดทั้ง 3 แห่งไป รวมเป็นพื้นที่ประมาณ 10 ไร่

สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม สองพี่น้องใจบุญ มอบโฉนดที่ดินพร้อมบ้านทรงไทย ถวายวัดศรีเขตนันทาราม

logoline