svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อร้องสื่อ ลูกวัย 14 ถูก ตร. ยิงหัวทะลุสาหัส หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

07 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อร้องสื่อ ลูกวัย 14 ซ้อนรถ จยย. เพื่อนไปเที่ยวงานบวช ถูกตำรวจยิงหัวทะลุ อาการสาหัส ขณะที่ ผู้การฯ เพชรบูรณ์ แจงเป็นอุบัติเหตุ สั่งย้ายพร้อมแจ้งข้อหา ผู้ก่อเหตุแล้ว ยันพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

7 กรกฎาคม 2566 ที่ จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายธนากรณ์ สมสี อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.บ้านไร่ อ.หล่มสัก ว่า ลูกชายชื่อ นายธนวัฒน์ สมสี อายุ 14 ปี ถูกตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะจนทะลุ อาการสาหัส ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ 
นายธนากรณ์ สมสี  

นายธนากรณ์ กล่าวว่า วานนี้ (6 ก.ค.) ที่วัดโนนสมบูรณ์ ม.6 ต.บ้านกลาง ได้มีงานอุปสมบท และเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรีรถแห่ มาแห่นาค ลูกชายและเพื่อน ๆ จึงได้เที่ยวตามประสาวัยรุ่น กระทั่งในช่วงเย็น ได้รับแจ้งว่า ลูกชายถูกยิงอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เนื่องจากถูกยิงเข้าที่หัวจนทะลุ ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียูเตรียมทำการผ่าตัด 
นายธนวัฒน์ สมสี อายุ 14 ปี ผู้บาดเจ็บ  

สอบถามเพื่อนของลูกชายทราบว่า ได้ไปเที่ยวงานบวชพระที่วัด เมื่องานใกล้เลิกจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 โดยลูกชายตนนั่งท้ายสุด และได้ขับรถเลาะไปตามทางเรื่อย ๆ สักพักได้มีรถตำรวจขับมาประกบ พร้อมกับเบียดจนรถเสียหลักล้มลง และมีเสียงปืนดังขึ้น ปรากฎว่าลูกชายถูกอาวุธปืน เข้าที่หัวจนทะลุ  ตำรวจจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล 

การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่รุนแรงกว่าเหตุ และมาอ้างว่า ปืนลั่น ซึ่งตนเห็นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนผ่านสื่อ 

นายธนวัฒน์ สมสี อายุ 14 ปี ผู้บาดเจ็บ
 

ขณะที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงาน ตนได้สั่งการให้ รอง.ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และในวันนี้ตนได้มาติดตามความคืบหน้า เบื้องต้นทราบมาว่า เมื่อวานตำรวจรายดังกล่าว ได้ไปดูแลความสงบเรียบร้อย ภายในงานบวช และพบว่า กลุ่มของนายธนวัฒน์ มีพฤติกรรมที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาท จึงได้ตรวจค้นและพบอาวุธมีด จึงได้ตรวจยึดไว้

ต่อมาได้รับแจ้งว่า กลุ่มดังกล่าวน่าจะมีอาวุธปืนอยู่ในรถ จยย.จึงออกตามหาตัว กระทั่งได้รับแจ้งว่า นายธนวัฒน์และเพื่อน ๆ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแล้ว จึงได้ขับรถยนต์ออกติดตามไป กระทั่งพบว่า ขี่รถจักรยานยนต์ระหว่างทาง จึงได้ขับรถไปใกล้ ๆ พร้อมกับนำเอาอาวุธปืนออกมาด้วย

เนื่องจากได้รับแจ้งว่า วัยรุ่นดังกล่าวมีอาวุธปืน แต่เนื่องจากถนนคับแคบ ขรุขระ จึงทำให้รถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหลักจะพุ่งชนรถ จยย. พลขับจึงได้เบรก จึงทำให้ปืนในมือของตำรวจ ลั่นไปถูกศีรษะของนายธนวัฒน์จ นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว   

เบื้องต้นยอมรับว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ที่เกินเลยไป จึงได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ก็ได้มีคำสั่งให้ ตำรวจรายดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดีและพยานต่าง ๆ  ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุก ๆ 
พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์
 

ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ช่วงบ่ายของเมื่อวาน ตนและนายธนวัฒน์ และเพื่อนอีกคน ได้ชวนกันไปเที่ยวในงานบวช ระหว่างนั้นได้มีตำรวจ มาตรวจค้นและพบมีดจึงได้ยึดไป จากนั้นตนและเพื่อน ๆ ร่วมสนุกกับวงดนตรีรถแห่ กระทั่งใกล้เลิก จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป มีเพื่อนอีกคนเป็นคนขับ ตนนั่งกลาง นายธนวัฒน์นั่งท้ายสุด โดยได้ขับกินลมไปเรื่อย ๆ

กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถยนต์ตำรวจขับมาใกล้ พร้อมกับเบียดรถจักรยานยนต์ พร้อมกับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นนายธนวัฒน์ ก็ได้เอนตัว เป็นจังหวะเดียวกับที่ รถจักรยานยนต์ล้มลง และพบว่า นายธนวัฒน์ ถูกยิงเข้าที่หัว นอนจมกองเลือดอยู่ ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และรู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมาก ตนและชาวบ้านยืนยันว่า ภายในงานไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทอะไรกันทั่งสิ้น มีเพียงมองหน้ากันไป - มาเท่านั้น 
นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์
 

logoline