svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลพิพากษาจำคุก 36 ปี "นายหน้าสาว" หลอกโกงโฉนดที่ดิน 2 พี่น้องตระกูลหีมโหด

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดนาทวี พิพากษาจำคุก 36 ปี "นายหน้าสาว" หลอกโกงโฉนดที่ดิน ตระกูลหีมโหด 10 ไร่ มูลค่ากว่า 70 ล้าน ไปขายให้นายทุน ด้าน ผู้เสียหายขอบคุณทุกฝ่าย ช่วยเหลือจนได้ที่ดินกลับคืน

จากกรณีครอบครัวตระกูลหีมโหด เข้าร้องเรียนกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" และ นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ว่าถูก นางรัชนีย์ ทองวงค์ หรือ เก๋ อายุ 39 ปี นายหน้าสาว หลอกโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินมรดกกว่า 10 ไร่ ในช่วงปี 2564 และนำไปจำนองขายฝาก ก่อนขายให้กับนายทุน ได้รับความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท กระทั่งตำรวจ  สภ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมนายหน้าสาวรายนี้ ตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ในฐานความผิดฉ้อโกง เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 และมีการต่อสู้คดีกันในชั้นศาลนั้น

ศาลพิพากษาจำคุก 36 ปี \"นายหน้าสาว\" หลอกโกงโฉนดที่ดิน 2 พี่น้องตระกูลหีมโหด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

30 มิถุนายน 2566 ศาลจังหวัดหน้าทวี ได้อ่านคำพิพากษาคดีนี้ โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์และจำเลย รับฟังได้ว่า น.ส.รัชนีย์ จำเลย ได้นำโฉนดที่ดินจากสองพี่น้องตระกูลหีมโหด ไปจริง และได้มีการนำเอกสารหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน โดยที่ทั้งสองไม่ได้กรอกข้อความใด ๆ นำไปใช้และจดแจ้งต่อเจ้าพนักงานที่ดิน เป็นเหตุให้เจ้าพนักงานที่ดินได้มีการทำนิติกรรมให้แก่บุคคลภายนอก

ศาลพิพากษาจำคุก 36 ปี \"นายหน้าสาว\" หลอกโกงโฉนดที่ดิน 2 พี่น้องตระกูลหีมโหด

การกระทำของ น.ส.รัชนีย์ จำเลย จึงมีความผิดตามฟ้อง พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดต่างกรรมต่างวาระ ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป รวมโทษจำคุกทั้งสิ้น 36 ปี ให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมเป็น จำนวน 70 ล้านบาท ภายหลังศาลมีคำตัดสิน นางรัชนีย์ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างชั้นอุทธรณ์ แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 

น.ส.อรอนงค์ หีมโหด ผู้เสียหาย ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยทำให้ครอบครัวได้ที่ดินคืนมา หลังจากที่ครอบครัวเดือนร้อนมาตลอดและทรมานใจ เพราะที่ดินถูกหลอกขายไป

ศาลพิพากษาจำคุก 36 ปี \"นายหน้าสาว\" หลอกโกงโฉนดที่ดิน 2 พี่น้องตระกูลหีมโหด

ด้าน ทนายโนบิ กล่าวว่า คดีนี้ค่อนข้างยาก เนื่องจากว่าจำเลยได้นำโฉนดที่ดินทั้ง 8 แปลงไปจำหน่ายจ่ายโอนให้บุคคลภายนอกเรียบร้อยแล้ว และจำเลยเองก็ไม่ให้ความร่วมมือ อีกทั้งปฏิเสธต่อสู้คดีมาตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนจนถึงชั้นศาล และไม่เคยเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียหายแต่อย่างใด ทำให้ครอบครัวผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนมาก จำเป็นจะต้องกู้หนี้ยืมสินตลอด ทั้งเกรงว่าหากแพ้คดี ครอบครัวจะไม่มีที่อยู่อาศัย

ศาลพิพากษาจำคุก 36 ปี \"นายหน้าสาว\" หลอกโกงโฉนดที่ดิน 2 พี่น้องตระกูลหีมโหด

logoline