svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

'หมอภาคย์' หนึ่งในฮีโร่ถ้ำหลวง ร่วมอาลัย 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' ยกเป็น ขรก.ชั้นดี

23 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'หมอภาคย์' หนึ่งในฮีโร่ถ้ำหลวง ร่วมอาลัย 'ผู้ว่าฯ หมูป่า' บอกคิดถึง ยกเป็นข้าราชการชั้นดี ควรถือเป็นแบบอย่าง

23 มิถุนายน 2566 พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หนึ่งในทีมแพทย์ทหารที่เข้าช่วยเหลือ สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาร่วมอาลัยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยช่วงหนึ่งพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มาร่วมงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ได้เข้าทักทาย พ.อ.นพ.ภาคย์ด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

\'หมอภาคย์\' หนึ่งในฮีโร่ถ้ำหลวง ร่วมอาลัย \'ผู้ว่าฯ หมูป่า\' ยกเป็น ขรก.ชั้นดี
พ.อ.นพ.ภาคย์ เปิดเผยถึงช่วงปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ว่ารู้สึกประทับใจเรื่องความสามัคคีของผู้คนที่มาช่วยเหลือกัน จนทำให้ภารกิจช่วยเหลือน้อง ๆ สำเร็จ วันนี้ตั้งใจมากราบศพของท่านผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นผู้นำที่สามารถบริหารจัดการคนจำนวนมากที่มาจากหลากหลายทั่วสารทิศ รวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวทำให้ภารกิจสำเร็จได้

นายณรงค์ศักดิ์ ถือเป็นตัวอย่างของข้าราชการที่ดี มีความเสียสละ ทราบว่าแม้ท่านป่วยต้องให้คีโม แต่เมื่อเริ่มลุกได้ก็กลับมาทำงานต่อ ส่วนตัวทราบอาการป่วยของท่านเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เริ่มสังเกตเห็นว่าผอมลง และมีคนแจ้งข่าวว่าท่านกำลังรักษาโรคมะเร็งลำไส้ ทั้งนี้เจอท่านผู้ว่าฯ ครั้งสุดท้ายเมื่องานรำลึกถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน 3 ปีที่แล้ว ท่านยังสุขภาพแข็งแรง และมีโอกาสนั่งพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานในถ้ำหลวง และเรื่องลี้ลับต่าง ๆ โดยช่วงที่ได้รับข่าวเศร้า เป็นธรรมดาที่จะต้องรู้สึกตกใจบ้าง รู้สึกว่ากะทันหัน เพราะเราไม่ได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยกับท่าน

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า

logoline