svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3

21 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี แค้นฝังใจ รัวหมดแม็กกลางขบวนแห่นาค กำลังจะไปวัด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ก่อนขับกระบะหลบหนีไป ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

21 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 13.20 น. พ.ต.ท.วุฒิชัย นันทะโชติ สว.หน.สภ.โคกสลุง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงกัน ภายในขบวนแห่นาค บริเณอุโมงค์ทางลอดรถไฟสายอีสาน เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงพักโคกสลุง ประมาณ 100 เมตร พบกองเลือด และปลอกกระสุนปืนขนาด  9 มม. ตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม ทราบชื่อ นายนิเวศ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก เสียชีวิตที่ รพ.

และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย ทราบชื่อ นายวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี พี่ชายคนตาย นางสาวลำใย (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี และนางลักษณมี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี

งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3 งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และญาติๆ ผู้เสียชีวิต ทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ กำลังอยู่ในขบวนแห่นาค จากบ้าน และกำลังจะไปวัด เพื่อรับสินก่อนบวช กระทั่งขบวนแห่นาค เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มี นายศิริพงศ์ พงศ์พันธ์ หรือส่ง อายุ 52 ปี  วิ่งเข้ามาล็อกคอผู้ตาย พร้อมกับใช้อาวุธปืนจ่อยิงหลายนัด จนผู้ตายล้มลงไปนอนแน่นิ่งกับพื้น 

จากนั้นผู้ก่อเหตุยังได้ใช้อาวุธปืนยิงกระบอกเดียวกัน ยิงใส่ขบวนที่กำลังแห่นาคไปวัด จนกระสุนหมดแม็ก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากก่อเหตุ นายศิริพงษ์ ได้ขับกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน 4547 ลพบุรี หลบหนีไป 

ล่าสุดมีชาวบ้าน พบเห็นรถกระบะคันดัง กล่าวมุ่งหน้าไปทาง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังชุดไล่ล่า ออกติดตามอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3

งานบวชเลือด! หนุ่มใหญ่รัวหมดแม็ก กลางขบวนแห่นาค ดับ 1 สาหัส 3
สำหรับการก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ตายกับผู้ก่อเหตุ ได้มีเรื่องมีราวกันมายาวนานกว่าหนึ่งปี และมีการกระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด และด้วยความแค้น ผู้ก่อเหตุจึงได้นำอาวุธปืนติดตัวเข้ามาในกลุ่มขบวนแห่นาค กระทั่งสบโอกาสจึงวิ่งเข้ามาล็อกผู้ตาย และใช้อาวุธปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต และใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันกราดยิงคนในขบวนแห่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง 3 ราย ส่วนรายละเอียดและประเด็นอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวน หาสาเหตุต่อไป 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ระดมกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในบริเวณตลาด ใกล้เคียงกับวัดที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ในช่วงที่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปนั้น ได้มีการนำอาวุธปืนลูกซองติดตัวไปด้วย  อย่างไรก็ตาม จากการตรวค้นบ้านพัก เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานอื่นๆแต่อย่างใด 

logoline