svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ด.ญ.ป่วยมะเร็งกระดูก ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้าน ล่าสุดปิดรับแล้ว

16 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธารน้ำใจหลั่งไหล เผยยอดเงินบริจาคช่วย ด.ญ. วัย 14 ป่วยมะเร็งกระดูก ทะลุ 1.4 ล้านบาท แม่ขอบคุณผู้ใจบุญ พร้อมปิดบัญชีรับบริจาค เห็นพ้องตั้งกรรมการดูแลการใช้เงิน

16 มิถุนายน 2566 จากกรณี ด.ญ.นันทิดา อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านห้วยอีจีน ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกที่บริเวณหัวเข่าด้านซ้าย นอนร้องด้วยความเจ็บปวดทั้งวันทั้งคืน ต่อมาโรงเรียนได้โพสต์ขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน 
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ด.ญ.ป่วยมะเร็งกระดูก ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้าน ล่าสุดปิดรับแล้ว
หลังจากนั้นสื่อมวลชนก็ได้มีการนำเสนอข่าวเรื่องราวของเด็กหญิงคนดังกล่าว ปรากฏว่ามีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีที่เปิดรับบริจาคเป็นจำนวนมาก จึงได้ปิดรับบริจาคและได้เดินทางไปปิดบัญชีแล้ว

นางทัศนีย์ อายุ 40 ปี แม่ของ ด.ญ.นันทิดา เปิดเผยว่าหลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวการขอรับบริจาคปรากฎว่ามีหน่วยงานต่าง ๆ เช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เขตพื้นที่การศึกษา กาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งภาคเอกชนได้เข้ามาช่วยเหลือ เช่น พัฒนาสังคมฯเตรียมที่จะสร้างห้องน้ำให้ เนื่องจากเดิมไม่มีห้องน้ำ จิตอาสาภาคเอกชนเตรียมที่จะปรับปรุงบ้านให้ มอบรถสามล้อไฟฟ้าให้ครอบครัว 

นอกจากนั้น ผู้ใจบุญจากทั่วประเทศได้ร่วมโอนเงินเข้าบัญชีที่เปิดรับบริจาคจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,440,882.49 บาท ตนและครอบครัวรวมทั้งโรงเรียนที่เป็นผู้โพสต์ขอรับบริจาคได้เห็นเหมือนกันว่าควรปิดรับบริจาค เพราะจำนวนเงินมากพอที่จะใช้รักษาและดูแลลูกสาวแล้ว จึงได้ดำเนินการปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อย 
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย ด.ญ.ป่วยมะเร็งกระดูก ยอดบริจาคทะลุ 1.4 ล้าน ล่าสุดปิดรับแล้ว

"ตนและครอบครัวต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นสื่อกลาง รวมทั้ง ขอบคุณผู้ใจบุญทุกๆ ท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในครั้งนี้ ตนและครอบครัวจะใช้เงินตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคใช้รักษาน้องจนหาย และรวมทั้งเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาวในอนาคตต่อไป" นางทัศนีย์ กล่าว

ด้าน นางรัตนา ครูโรงเรียนบ้านห้วยอีจีน ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของ ด.ญ.นันทิดา เปิดเผยว่า โรงเรียนไม่นึกว่าจะมีผู้บริจาคช่วยเหลือ ด.ญ.นันทิดา มากขนาดนี้ ครั้งแรกจะโพสต์เพียงเพื่อหาเงินให้ครอบครัวเป็นค่าเดินทางพาลูกสาวไปรักษาตัวเท่านั้น เพราะเห็นว่าครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีแม้เงินที่จะพาลูกไปรักษา ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือและบริจาคเป็นจำนวนมาก จึงได้ขอปิดบัญชีการรับบริจาค 

และหลังจากปิดบัญชีแล้วก็จะนำไปฝากที่ธนาคารออมสินสาขาหล่มเก่า รวมทั้งตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ปกครองของน้อง ครู และผู้ปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ ในการดูแลและเบิกจ่ายเงินบริจาคให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทางโรงเรียนห้วยอีจีนต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ เอกชน และผู้ใจบุญที่มาร่วมแรงร่วมใจในการช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ 

logoline