svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตข้าราชการ วอน รพ. รับผิดชอบ หมอถอนฟันทำติดเชื้อในกระแสเลือด

09 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตข้าราชการ วัย 64 ปี วอน รพ.สตึก รับผิดชอบ หลังไปถอนฟันแล้วติดเชื้อในกระแสเลือด-เกิดตุ่มหนองที่หน้า ต้องผ่าตัดรักษา นอน รพ. กว่า 1 เดือน จนสภาพจิตใจย่ำแย่

9 มิถุนายน 2566 นายสุรเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ข้าราชการเกษียณ ชาว จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิประบายความรู้สึก พร้อมเรียกร้องให้ รพ.สตึก ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ กรณีที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาพยาบาล หลังจากไปถอนฟันที่ รพ. แต่เกิดผลข้างเคียงติดเชื้อในกระแสเลือด เกิดหนองที่เหงือก และมีตุ่มหนองขนาดใหญ่โผล่บนใบหน้าต้องผ่าตัดรักษา เจ็บปวดทรมาน นอน รพ.อีกเกือบเดือน มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าที่ต้องเกิดแผลเป็น และยังไม่รู้ว่าจะมีภาวะอื่นแทรกซ้อนอีกหรือไม่

อดีตข้าราชการ วอน รพ. รับผิดชอบ หมอถอนฟันทำติดเชื้อในกระแสเลือด

นายสุรเดช กล่าวว่า เริ่มรู้สึกปวดและเสียวฟัน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นอยู่ประมาณ 4 วัน เมื่ออาการปวดลดลง จึงไปพบทันตแพทย์ที่ รพ.สตึก วันที่ 8 พฤษภาคม ทาง รพ.ได้ทำการถอนฟันให้ช่วงเวลา 09.00-10.00 น. แต่เกิดเลือดไหลไม่หยุด หมอใช้วิธีให้กัดผ้าก๊อซเอาไว้เพื่อห้ามเลือด แล้วให้กลับบ้าน ช่วงที่กลับบ้านก็ต้องกัดผ้าก๊อซไว้ตลอด 3 วัน เลือดจึงหยุดไหล

แต่หลังจากนั้นเริ่มมีอาการปวดแสบปวดร้อนบริเวณที่ถอนฟันและมีหนองที่เหงือก อีกทั้งยังมีตุ่มหนองโผล่ขึ้นที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายด้วยและปวดมาก จึงเดินทางไปพบทันตแพทย์ที่ รพ.นางรอง เนื่องจากช่วงนั้นพักอยู่บ้านญาติที่ อ.นางรอง หมอก็รับแอดมิท ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ (9 มิถุนายน) โดยหมอได้ผ่าตัด 3 ครั้ง เพื่อเอาหนองออก มีการฉีดยาชา และให้ดมยาสลบ ต้องทำแผลทุกวัน และมีโอกาสเป็นแผลเป็นที่ใบหน้าด้วย

อดีตข้าราชการ วอน รพ. รับผิดชอบ หมอถอนฟันทำติดเชื้อในกระแสเลือด

เชื่อว่ากรณีดังกล่าวเกิดจากการรักษาของทันตแพทย์ที่ รพ.สตึก ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ เจ็บปวดทรมาน และส่งผลกระทบทางด้านร่างกายค่อนข้างรุนแรง อาจมีแผลเป็นบนใบหน้า จึงอยากเรียกร้องให้ทาง รพ.สตึก ออกมาชี้แจง พร้อมแสดงความรับผิดชอบ ว่า ได้ทำตามมาตรฐานขั้นตอนหรือไม่ ทำไมถึงเกิดการติดเชื้อ หากเป็นไปได้ก็อยากให้เยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการรักษาด้วย 

อดีตข้าราชการ วอน รพ. รับผิดชอบ หมอถอนฟันทำติดเชื้อในกระแสเลือด

logoline