svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตาวัย 64 ดับ หลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติคาใจ ตาวัย 64 ปี ชาว อ.บางระจัน เสียชีวิต หลังถูกหมอถอนฟัน 12 ซี่ ภายใน 2 วัน แพทย์ระบุใบมรณบัตร ติดเชื้อในกระแสเลือด

26 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า มีชายชาวบางระจัน ชื่อนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 64 ปี  เสียชีวิต โดยญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาการเปรียญ วัดสะเดา ต. แม่ลา อ.บางระจัน หลังจากที่เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล มาระยะหนึ่ง 
ตาวัย 64 ดับ หลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต
ต่อมา แพทย์ได้ดำเนินการถอนฟัน นายสมศักดิ์ ไปทั้งหมด 12 ซี่ ภายใน 2 วัน โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเข้าโรงพยาบาล นายสมศักดิ์ ยังมีสุขภาพปกติ ถึงแม้จะป่วยด้วยหลายโรคก็ตาม แต่เมื่อไปถอนฟัน กลับตกอยู่ในอาการโคม่า เลือดไหลไม่หยุด และเสียชีวิตในที่สุด หลังเกิดเหตุญาติสงสัยว่า สาเหตุอะไรแพทย์ถึงต้องถอนฟัน 12 ซี่ ทำให้นายสมศักดิ์ เสียชีวิตในช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ที่โรงพยาบาล

ตาวัย 64 ดับ หลังถอนฟัน 12 ซี่ ญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่วัดสะเดา อ.บางระจัน โดยได้พบกับ นางสาวแปลก (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นญาติของ นายสมศักดิ์ เล่าว่า นายสมศักดิ์ ได้ไปนอนรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล ในจังหวัดสิงห์บุรี ได้ 10 วัน รุ่งขึ้น อีก 2 วัน ได้ไปถอนฟัน ครั้งแรกเลือดออก ครั้งที่ 2 มีเลือดไหลไม่หยุด และแพทย์ได้ใช้ผ้าก๊อต อุดบาดแผลเอาไว้ให้ กระทั่ง นายสมศักดิ์ ไม่มีแรงจะกัดผ้าก๊อต และฟันที่ถูกถอนไปมีทั้งหมด 12 ซี่

"แปลกใจมาก เกิดมาก็ไม่เคยถอนฟันมากขนาดนี้ และถอนฟันติดต่อกัน 2 วัน และปู่ก่อนจะเข้าโรงพยาบาล ก็สามารถเดินเหินไปไหนมาไหนได้ดีๆ และไม่มีทีท่าว่าจะเจ็บป่วยรุ่นแรง รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียญาติไป แบบคาใจสังสัย" นางสาวแปลก ระบุ

นางบุญเรือง ภรรยาผู้เสียชีวิต
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายสมศักดิ์ เพื่อพบกับนางบุญเรือง (สงวนนามสกุล) ภรรยาของนายสมศักดิ์ ซึ่งได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ภายหลังสามีเสียชีวิต แพทย์ได้ระบุว่า สามีมีอาการปอดติดเชื้อ ขาดสารอาหาร และติดเชื้อในกระแสเลือด จึงต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหลายวัน ต่อมาแพทย์ได้ให้นายสมศักดิ์ไปตรวจฟัน และถอนฟัน ถอนฟันครั้งแรก ตนเองก็อยู่ดูแล และพบว่าเลือดออกไม่มาก แต่เมื่อตนกลับมาพักที่บ้าน แพทย์ได้ถอนฟันให้กับสามีอีก ครั้งนี้เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ห้ามเลือดก็ไม่อยู่ ตนตกใจและเสียใจมาก กับการจากไปของสามีในครั้งนี้

นางบุญเรือง กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าที่ นายสมศักดิ์ จะเสียชีวิต ตนได้ไปเยี่ยม นายสมศักดิ์ โดยสามีได้บอกกับตนเองว่า ไม่ไหวแล้ว พร้อมกับร้องขอกินน้ำ รวมแล้ว 13 วัน ที่นายสมศักดิ์นอนอยู่ โรงพยาบาล จนกระทั่งเสียชีวิต

logoline