svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนระวัง ไอ้บิด-ไอ้เหลือง สองช้างป่าดุร้าย โผล่ใกล้หมู่บ้าน

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผญบ.แจ้งเตือนระวัง ไอ้บิด-ไอ้เหลือง สองช้างป่าดุร้าย ประวัติโชกโชน โผล่ใกล้หมู่บ้าน เผย ไอ้บิดเคยทำร้ายชาวบ้านดับ 3 ศพ ไอ้เหลืองอยู่ในอาการตกมันระดับอันตราย เคยบุกขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน จนต้องโดดเปลหนีตาย

8 มิถุนายน พ.ศ. 2566 นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมาประกาศด่วนในการขอแจ้งเตือนระวัง สองช้างป่าฉายา ไอ้บิด ไอ้เหลือง ออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าหมู่บ้าน ม.14 บ้านคลองมะหาด และ หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง 

ซึ่งเป็นสองช้างป่าตัวอันตรายอย่างมาก ประวัติโชกโชน ก้าวร้าว ดุร้าย เคยทำร้ายชาวบ้านหนองปรือกันยาง และบ้านอ่างเสือดำเสียชีวิตมาแล้ว ขอชาวบ้านอย่าเข้าใกล้ และหลีกเลี่ยง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 


เตือนระวัง ไอ้บิด-ไอ้เหลือง สองช้างป่าดุร้าย โผล่ใกล้หมู่บ้าน
ช้างป่า ฉายา ไอ้เหลือง
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด เล่าว่า ค่ำคืนเมื่อสองวันก่อนคุณยายน้อย ชาวบ้าน ม.14 บ้านคลองมะหาด ได้กระโดดลงจากเปลหนีตายจากการที่ช้างป่าจอมดื้ออย่าง ไอ้เหลือง มาแล้ว ซึ่งไอ้เหลืองอยู่ในอาการตกมันระดับ 3 ที่ถือว่าเป็นระดับอันตรายมาก
เตือนระวัง ไอ้บิด-ไอ้เหลือง สองช้างป่าดุร้าย โผล่ใกล้หมู่บ้าน
และยังไม่วายเมื่อมีช้างป่าอีกหนึ่งตัวซึ่งเป็นตัวอันตรายอย่างมาก ฉายา ไอ้งาบิด ที่ช่วงเช้าพระสงฆ์จะออกบิณฑบาตร ก็ต้องหวาดระแวง เพราะช้างป่า ฉายาไอ้งาบิด ได้มาพักอาศัยอยู่ชายป่าท้ายวัดบ้านคลองมะหาด ติดใจกลางชุมชน จนพระสงฆ์ ชาวบ้านหวาดระแวงกลัวถูกทำร้าย ซึ่งก็มีน้องๆนักเรียนในพื้นที่ก็จะมาร่วมเป็นจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ที่ถึงแม้จะกลัวแต่ก็อยากช่วยชาวบ้าน

ขณะที่นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าโปรดลงมาแก้ไขอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ชาวบ้านจะได้รับบาดเจ็บ และเกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะช้างป่าทั้งสองตัวนี้ เป็นช้างป่าตัวอันตรายอย่างมาก 

ช้างป่า ฉายา ไอ้บิด
ทั้งนี้ มีข้อมูลจากศูนย์ติดตามเฝ้าระวังช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ระบุว่าช้างป่ารหัส EE002 หรือ "ไอ้งาบิด" มีนิสัยก้าวร้าว ชอบไล่ทำร้ายคน และทำลายสิ่งของ เคยทำร้ายคนในพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆ ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตไม่มีพยานพบเห็นตัวจึงไม่ทราบแน่ชัด 

ล่าสุด รับแจ้งจากนายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด ว่ายังนอนอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ชายป่าหลังวัดคลองมะหาด และเดินบุกรุกเข้ามาบริเวณวัด ทำให้พระภิกษุ จำเป็นต้องงดออกบิณฑบาตร เป็นการชั่วคราวแล้ว จึงแจ้งชาวบ้านห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด และงดเข้าไปในไร่ตามเส้นทางที่ช้างมุ่งหน้าไป เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ เพราะช้างกำลังมีอาการหงุดหงิดและอาการตกมันระดับ 3
เตือนระวัง ไอ้บิด-ไอ้เหลือง สองช้างป่าดุร้าย โผล่ใกล้หมู่บ้าน

logoline