svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อยุธยาแทบแตก นทท.แห่เที่ยวตามรอย "ลิซ่า BLACKPINK"

05 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยาแทบแตก นทท.แห่เที่ยวตามรอย "ลิซ่า" สมาชิกวง BLACKPINK หลังเดินทางมาท่องเที่ยวชมโบราณสถานไหว้พระ

จากกรณีสาว ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิก BLACKPINK โพสต์ภาพสวมชุดผ้าไทย เสื้อสีขาว กับ ผ้าถุงลายไทย สีน้ำเงินขาว ยืนหน้าโบราณสถาน ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชัน พิกัด Ayutthaya ทำเอาเหล่า BLINKS กรี๊ดในความน่ารักน่าเอ็นดูหนักมาก บอกงามอย่างไทยแท้ ๆ พร้อมแซว งานนี้อยุธยาแตกแน่ โดยวัดที่ศิลปินสาวไป คือ “วัดมหาธาตุ” หนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยุธยาแทบแตก นทท.แห่เที่ยวตามรอย "ลิซ่า BLACKPINK"
5 มิถุนายน 256 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปที่ วัด โบราณสถาน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสถานที่ ที่ "ลิซ่า" สมาชิกวง BLACKPINK ศิลปิน ชื่อดัง ที่โพสต์ลงไอจี พบว่าที่ โบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มี นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมากันจำนวนมาก วนหนึ่งจะเป้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ที่ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวชมตามรอย “ลิซ่า” พร้อมทั้งถ่ายภาพ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของกรมศิลปากร ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางต่างมาถามว่าตรงไหนที่ “ลิซ่า” หรือไปตรงไหนมา ทำให้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวหลังไหลมาจำนวนมาก โดยเฉพาะคนไทยพอทราบข่าวก็เดินทางมาสอบถามและมาตาม บางส่วนยังคิดว่า “ลิซ่า” เพิ่งจะเดินทางมา หลายคนเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ยังไม่เคยมาจุดที่ลิซ่า เข้ามาท่องเที่ยว 
อยุธยาแทบแตก นทท.แห่เที่ยวตามรอย "ลิซ่า BLACKPINK"
น.ส.ศุภรัสมิ์ อายุ 24 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร 1 ในแฟนคลับ ที่เดินทางตามรอย “ลิซ่า” เปิดเผยว่า เพิ่งเห็นวันนี้ทางอินสตาแกรม ว่า ลิซ่า มาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางมาเลย ซึ่งรู้สึกดีและวันนี้คนเยอะมาก ไม่คิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเยอะ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ตามรอยไอดอล ที่เราติดตามผลงานมานาน และอยากเชิญชวนมาเที่ยวชมโบราณสถานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะถ้าเห็นในรูป ของจริงสวยกว่ามากและยังได้มาเรียนรู้เพิ่มเติมด้วยในที่บางอย่างที่เราไม่รู้ได้มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รวมถึงมุมภายภาพสวยๆมากมาย

อยุธยาแทบแตก นทท.แห่เที่ยวตามรอย "ลิซ่า BLACKPINK"
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดแม่นางปลื้ม ซึ่งเป็นอีก 1 วัดที่ “ลิซ่า” เดินทางมาทางมาและมีภาพถ่ายลงในอินสตาแกรม พบว่า วันนี้ที่วัดก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพจุดเดียวบริเวณทางเข้าที่ “ลิซ่า” ถ่ายลงไว้เช่นกัน รวมถึงเข้าไปกราบไหว้ หลวงพ่อขาว พระประธานภายในพระวิหารเก่าแก่ เพื่อขอพรกันอย่างคึกคักในวันนี้ 

น.ส.ดารา อายุ 54 ปี แม่ค้าภายในวัดแม่นางปลื้ม เล่าว่า มีคนมาถามเยอะมาว่า “ลิซ่า” มาวันนี้หรือเปล่า แต่จริงแล้วมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสอบถามกันตลอดทั้งวันว่า ลิซ่า มาตรงไหนบ้าง ถ่ายภาพตรงไหนบ้าง ซึ่งวันที่เขามาแต่งกายชุดไทยสีขาว ซึ่งตนเองเห็นว่าเดินขึ้นบันไดเข้าไปไหว้หลวงพ่อขาว ภายในพระวิหารเก่าแก่ ไม่มีคนคอยตาม มาเหมือนนักท่องเที่ยวธรรมดา แต่งกายชุดไทยสวยงามเหมือนมาแบบกลุ่มเพื่อน ตอนนั้นรู้อย่างเดียวว่าเขาสวย มากันเป็นกลุ่ม ตนเองยังว่าทำไมกลุ่มนี้สวยจัง แต่ไม่รู้ว่าเป็น “ลิซ่า” จนเขาลง อินสตาแกรมถึงรู้ เพราะว่าจำได้ ยังว่าเขาสวย หุ่นสวย นุ่งผ้าถุงแต่งชุดไทยสวยมาก

logoline