svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เฒ่าวัย 71 เดือด ถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟยังแพงขึ้น จุดไฟเผาห้องคนดูแลวอด

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฒ่าวัย 71 เดือด ถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟยังแพงขึ้น จุดไฟเผาห้องคนดูแลวอด ขณะที่คนดูแลโต้ เหตุค่าไฟพุ่ง เพราะคนเช่าก่อนหน้าโกงมิเตอร์ กระทั่งโป๊ะแตกจับได้ตอนหม้อเสีย จึงเปลี่ยนใหม่ ทำให้ค่าไฟเป็นปกติ แต่เฒ่าหัวร้อนเข้าใจว่าถูกโกง

4 มิถุนายน 2566 ที่ จ.สิงห์บุรี พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ม.4 ต.โรงช้าง อ.พรหมบุรี จึงได้ประสานไปยังเทศบาลบางน้ำเชี่ยว ขอกำลังรถดับเพลิง เข้าสนับสนุนและระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
เฒ่าวัย 71 เดือด ถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟยังแพงขึ้น จุดไฟเผาห้องคนดูแลวอด

สถานที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องเช่าสองห้อง และใกล้เคียงกันนั้น มีห้องเช่าลักษณะเดียวกัน ปลูกติดกันอยู่อีกประมาณ 7 - 8 ห้อง ห้องที่ได้รับความเสียหาย ถูกไฟไหม้ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ 
เฒ่าวัย 71 เดือด ถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟยังแพงขึ้น จุดไฟเผาห้องคนดูแลวอด

นางกัญญา คำนึง อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า ไฟไหม้ครั้งนี้เนื่องมาจาก นายถาวร จิตรพิรุฬห์ อายุ 74 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้เช่าอยู่อาศัย เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวนายถาวร ไว้ได้ 

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นที่ นางกัญญา ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของห้องเช่า ให้เป็นผู้ดูแลและเก็บค่าเช่า จากผู้เช่าทั้งหมด ซึ่งทุกอย่างก็เป็นปกติ กระทั่งเมื่อสามเดือนก่อน นายถาวร ซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง เริ่มค้างชำระค่าห้องเช่า เมื่อทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด และเริ่มมีการโต้เถียงกันเรื่อยมา 

กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ เจ้าของห้องยื่นคำขาด ให้ตนทวงถามค่าเช่าอีกครั้ง จนทำให้ นายถาวร โมโห คว้ามีดพร้าฟันที่แขนของตน แต่ไม่เข้า ตนจึงวิ่งหนีออกไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลโรงช้าง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร และโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน เพราะนายถาวร นำน้ำมันมาเทราด แล้วจุดไฟเผาห้องของตนทันที 
นางกัญญา คำนึง อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ (เสื้อน้ำเงิน)
 

ขณะที่ นายถาวร ผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ เปิดเผยว่า ตนถูกนางกัญญา โกงค่าไฟฟ้า ซึ่งตลอดเวลา 2 ปีที่พักอาศัยอยู่ ค่าไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 17-19 หน่วย เพราะตนอาศัยอยู่เพียงลำพัง

แต่หลังจากที่นางกัญญา ให้ช่างไฟมาเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ค่าไฟที่ห้องของตนพุ่งสูงขึ้นอีกเท่าตัว 48 - 49 หน่วย ตนจึงไม่ยอมจ่ายทั้งค่าห้องและค่าไฟฟ้า เพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกโกงค่าไฟ และเมื่อถูกทวงถาม ก็ทำให้เกิดอารมณ์โมโห จึงก่อเหตุดังกล่าว 
นายถาวร จิตรพิรุฬห์ อายุ 74 ปี ผู้ก่อเหตุ  

ต่อมานางกัญญา เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ และเป็นผู้ดูแลห้องพักทั้งหมด ก็โต้กลับคำกล่าวหาของนายถาวร พร้อมชี้แจงว่า ก่อนที่นายถาวรจะเข้ามาเช่าห้องพักนั้น มีผู้เช่าเดิมเช่าอยู่แล้ว กระทั่งต่อมาผู้เช่ารายเดิมย้ายออกไป นายถาวรจึงมาเช่าห้องพักอาศัยต่อ โดยจ่ายชำระค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 17-19 หน่วย เป็นประจำทุกเดือนจริง

แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน หม้อมิเตอร์ห้องนายถาวร เกิดชำรุด จึงได้ให้ช่างมาทำการเปลี่ยนหม้อใหม่ ก็พบว่า หม้อเก่านั้น ผู้เช่ารายเดิมได้ทำตอนไฟ ทำให้มิเตอร์หมุนช้า เพื่อจะได้ชำระค่าไฟน้อยลงกว่าความเป็นจริง จึงมีการเปลี่ยนหม้อใหม่ ทำให้มิเตอร์ไฟเริ่มทำงานตามปกติ จนเป็นเหตุทำให้นายถาวร ซึ่งชำระค่าไฟตามมิเตอร์เก่ามาตลอด เข้าใจว่าถูกโกงค่าไฟ แม้พยายามอธิบายให้นายถาวรฟังแล้ว แต่นายถาวรไม่รับฟัง จนมาก่อเหตุดังกล่าว 
นางกัญญา คำนึง อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ (เสื้อน้ำเงิน)
 

logoline