svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบตัวแล้ว "ทหารกร่าง" กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอบตัวแล้ว "ทหารกร่าง" กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด นายทหารรัฐธรรมนูญหิ้วมามอบตัวตำรวจ แต่ยังปากแข็งปฏิเสธ ตร.เตรียมส่งตัวฝากขังศาลทหาร

4 มิถุนายน 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ ความคืบหน้ากรณี นายพงศา อินทรปัญญา อายุ 44 ปี ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง ใน ม.7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี หอบภาพกล้องวงจรปิดเข้าร้องสื่อ จากกรณีผู้พักอาศัย ซึ่งเป็น ทหารบก ยศนายสิบ ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโด แล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศอวดอ้างว่า เคยยิงคนมาแล้ว แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และควงปืนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่น หวาดกลัว กับเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มอบตัวแล้ว \"ทหารกร่าง\" กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 มิ.ย.) ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช อายุ 39 ปี สังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 25 มณฑลทหารบกที่ 44 เดินทางเข้ามอบตัว กับ พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ

ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช อายุ 39 ปี ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปีนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจริง แต่เป็นอาวุธปืนบีบีกัน จากนั้นได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนแบลงค์กันกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLTJSPT.F.A.MFG.CO จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเก็บไว้ที่ชั้นวางของ ภายในห้องพัก จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน
มอบตัวแล้ว \"ทหารกร่าง\" กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด
 

หลังมอบตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช แจ้งนายทหารรัฐธรรมนูญเข้า ร่วมรับฟังการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวให้ ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ทราบว่า ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ในชั้นสอบสวน ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ให้การภาคเสธ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บเขม่าดินปืน จะได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ต่อศาลทหารกรุงเทพต่อไป 
มอบตัวแล้ว \"ทหารกร่าง\" กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด  

ส่วนอาวุธปืนของกลาง จะได้นำส่งตรวจพิสูจน์ที่ ศพธ.ภ.1 หากพบว่า เป็นอาวุธปืนตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นจึงได้ มอบตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช ให้นายทหารพระธรรมนูญ รับตัวไปดำเนินการต่อไป
คอนโดที่เกิดเหตุ
 

logoline