svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งานนี้ไม่ใช่แป้ง! ตร.ภ.3 จับ "ไอซ์" 30 ล้าน ซุก "ห่อทุเรียน" หวังตาเจ้าหน้าที่

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้ไม่ใช่แป้ง! ตร.ภ.3 สกัดจับ "แก๊งขนยาไอซ์" ซุกมาใน "ห่อทุเรียน "หวังตบตา จนท. ได้ของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้าน เตรียมกระจายให้ลูกค้าตามจังหวัดต่าง ๆ

28 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมแถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง เป็นยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งมาในรูปแบบหีบห่อ เป็นห่อมีโลโก้ทุเรียนติดอยู่ คาดว่าน่าจะหวังตบตา เจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  

ส่วนรถที่ใช้ในการขนส่งยาเสพติด เป็นรถยนต์โตโยต้า เคมรี่ สีขาว ทะเบียนเพรชบุรี และรถยนต์ โตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียนอุบลราชธานี เป็นรถนำ สามารถจับผู้ต้องหาในคดีได้ 2 ราย คือ นายเกษร เวฬุวนารักษ์ อายุ 58 ปี และ นายคำแดง จันทร์หอม อายุ 50 ปี

ทั้งคู่สารภาพว่า จะนำยาเสพติดที่ขนมาจากตะเข็บชายแดน ไปกระจายตามจังหวัดต่าง ๆ โดยพวกตนรับจ้างจากนายต้า ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง เป็นคน ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ให้เป็นรถยนต์นำทาง โดยนายต้าแจ้งเพียงว่า จะนำคนลาวไปส่งที่ กทม. ซึ่ง ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุม ผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป 
งานนี้ไม่ใช่แป้ง! ตร.ภ.3 จับ \"ไอซ์\" 30 ล้าน ซุก \"ห่อทุเรียน\" หวังตาเจ้าหน้าที่

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวน ติดตามจนพบรถยนต์ ตรงตามที่สายลับแจ้งมา ขณะกำลังวิ่งอยู่บนถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ประทาย จึงได้ประสานตู้ยามตำรวจ ให้ตั้งจุดสกัด แต่รถยนต์ดังกล่าวไม่หยุด จึงได้ประสานตู้ยามบ้านโพธิ์ ตั้งจุดสกัด จนสามารถสกัดรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้ รุ่นยาริส สีขาวได้

ตรวจสอบพบนายเกษร เวฬุวนารักษ์ อายุ 58 ปี เป็นคนขับ มี นายคำแดง จันทร์หอม อายุ 50 ปี เป็นคนนั่งมาด้วย ส่วนรถยนต์ อีกสองคันได้กลับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปอย่างทันที จนรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งเข้าไปภายในวัดศรีสุข ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จังหวัดนครราชสีมา

จากนั้นมีชายรูปร่างสันทัด วิ่งลงจากรถยนต์คันดังกล่าว แล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการตรวจสอบ ภายในรถนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว พบยาเสพติดของกลางวางอยู่บนเบาะโดยสาร ด้านหลังรถยนต์คันดังกล่าว 
งานนี้ไม่ใช่แป้ง! ตร.ภ.3 จับ \"ไอซ์\" 30 ล้าน ซุก \"ห่อทุเรียน\" หวังตาเจ้าหน้าที่
 

ตรวจสอบ พื้นที่รอบบริเวณรถยนต์ พบกุญแจรถยนต์ตกอยู่ที่พื้น ห่างจากรถยนต์ประมาณ 3 เมตร คาดว่าคนร้ายทำตก ขณะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงแจ้งพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานภาค 3 ทำการตรวจยึด และนำยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการกฎหมายต่อไป 
งานนี้ไม่ใช่แป้ง! ตร.ภ.3 จับ \"ไอซ์\" 30 ล้าน ซุก \"ห่อทุเรียน\" หวังตาเจ้าหน้าที่
 

logoline